Thực hiện đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 14/08/2019 23:00 1.050 0
Để thống nhất, cụ thể trong quá trình thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính hàng năm của các Sở, ban ngành tỉnh và UBND cấp huyện, ngày 13/8/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn số 1740/UBND-TTHCC hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ liên quan như sau:

Trong năm 2019 thực hiện thí điểm đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính đối với sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên Phần mềm đánh giá Chỉ số cải cách hành chính (tại địa chỉ https://cchc.tayninh.gov.vn).

Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh chủ trì, triển khai; phối hợp với các đơn vị liên quan cập nhật các tiêu chí, tiêu chí thành phần Chỉ số CCHC lên phần mềm; cung cấp tài khoản truy cập; tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các cơ quan, địa phương về quy trình sử dụng, cách thức cập nhật, tự đánh giá các tiêu chí liên quan trên phần mềm xác định Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh; Thẩm định, đánh giá việc thực hiện các nội dung về chế độ báo cáo định kỳ; công tác tuyên truyền cải cách hành chính; sáng kiến trong công tác cải cách hành chính; việc thực hiện các nhiệm vụ được Chủ tịch, UBND tỉnh giao; cải cách thủ tục hành chính gắn với thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; công tác kiểm tra CCHC.

Sở Tư pháp thẩm định, đánh giá việc thực hiện cải cách thể chế.

Sở Nội vụ thẩm định, đánh giá việc thực hiện cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức.

Sở Khoa học và Công nghệ thẩm định, đánh giá việc thực hiện áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động của cơ quan.

Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định, đánh giá việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, công vụ hướng dẫn cách thức tự đánh giá, xác định điểm số và cung cấp tài liệu kiểm chứng Chỉ số cải cách hành chính hàng năm của các Sở, ban ngành tỉnh và UBND cấp huyện.

Riêng đối với các tiêu chí liên quan đến cải cách tài chính công có thay đổi so với Quyết định số 1421/QĐ-UBND ngày 05/6/2018 thì thực hiện đánh giá theo Phụ lục hướng dẫn này.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị phản ánh về UBND tỉnh (thông qua Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, điện thoại: 0276.3813.363) để xem xét, điều chỉnh cho phù hợp và kịp thời.

Nội dung chi tiết xem Tải về tại đây.

TC

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay1,002
  • Tháng hiện tại164,712
  • Tổng lượt truy cập18,101,057
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây