Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Ngày 03/01/2017, tại Ủy ban nhân dân huyện Hoà Thành, Bưu điện tỉnh Tây Ninh cùng Ủy ban nhân dân huyện đã ký biên bản phối hợp thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Theo đó việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện phải đảm bảo các yêu cầu: Bảo đảm chất lượng dịch vụ như: An toàn, ổn định, tin cậy, chính xác, thường xuyên, kịp thời trong việc thực hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; Tiết kiệm chi phí thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân; Tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính; Bảo đảm vai trò của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; Sự phối hợp giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích với tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính; Chịu sự hướng dẫn, kiểm tra về chất lượng dịch vụ chuyển phát của cơ quan nhà nước; Được hưởng các cơ chế ưu tiên, ưu đãi theo quy định của pháp luật đối với loại hình dịch vụ bưu chính công ích.
Lãnh
đạo Sở TT&TT và lãnh đạo UBND huyện Hoà Thành tham dự buổi ký biên bản phối hợp thực hiện
dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu chính công ích
Huyện Hoà Thành là đơn vị đầu tiên đưa việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới sẽ phát triển dịch vụ này trên toàn tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp./.
NL
Tác giả: NL
Nguồn tin: baochinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc