Từ 00 giờ ngày 22/11/2021: Tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ quán bar, karaoke, vũ trường, massage, Internet, trò chơi điện tử

Thứ bảy - 20/11/2021 15:53 1.302 0
Ngày 20/11/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4150 về việc tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hạn chế quy mô một số hoạt động tập trung đông người

Thời gian gần đây, số ca nhiễm Covid-19 (F0) tăng cao trong cộng đồng, trong các khu công nghiệp… Nguyên nhân cơ bản là do một bộ phận người dân, công nhân còn chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như chưa tuân thủ nghiêm 5K, một số doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh thương mại, dịch vụ chưa bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, kéo giảm và sớm khống chế tốc độ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, trong điều kiện bình thường mới, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng và hạn chế một số hoạt động trên phạm vi toàn tỉnh từ 00 giờ ngày 22/11/2021 cho đến khi có thông báo mới. Cụ thể:

Tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ quán bar, karaoke, vũ trường, massage, Internet, trò chơi điện tử.

Hạn chế quy mô một số hoạt động tập trung đông người. Trong đó, hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn, uống không phục vụ quá 20 người cùng một thời điểm, bảo đảm giãn cách 1,5 m giữa người với người; không phục vụ rượu bia, thức uống có cồn (khuyến khích bán mang về, giao hàng tận nhà).

Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao; đám cưới, hỏi, đám tang, liên hoan; nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng không quá 20 người cùng một thời điểm và bảo đảm tuân thủ 5K.

Các hoạt động tập trung trên 20 người cùng một thời điểm phải được phép của UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Tăng cường kiểm tra việc thực hiện quét mã QR tại siêu thị, chợ

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý F0, F1 tại nhà đảm bảo chặt chẽ, đúng theo quy định và chỉ đạo của UBND tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra thực hiện “5K”, khai báo và kiểm tra việc thực hiện quét mã QR nhất là các siêu thị, chợ…; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch như: Xét nghiệm và trả kết quả trên nền tảng xét nghiệm; quét mã QR tại các điểm vào ra nơi cộng cộng; ứng dụng nền tảng tiêm chủng trong việc lên kế hoạch tiêm và nhắn tin mời tiêm tránh việc tập trung đông người, chen lấn tại điểm tiêm; nền tảng quản lý F0, F1 tại nhà.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm nội dung Kế hoạch số 3676/KH-UBND ngày 21/10/2021 về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP và Công văn số 4002/UBND-KGVX ngày 11/11/2021 trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, cụm công nghiệp; Hướng dẫn số 5344/SYT-NV, ngày 18/11/2021 của Sở Y tế. Xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là vi phạm 5K.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị nhất là bảo đảm tuân thủ 5K (không áp dụng hình thức “3 tại chỗ” tại đơn vị), đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động; tăng cường họp trực tuyến, bảo đảm giãn cách 1,5 m giữa người với người họp trực tiếp nhưng không quá 30 người. Đối với các cuộc họp, hội nghị có trên 30 người ở cấp nào thì phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND cấp đó; không tổ chức liên hoan, họp mặt. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu thực hiện và vận động người thân gia đình nghiêm túc chấp hành biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận, kịp thời phản ánh những hoạt động của các lực lượng, đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch, những hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19, phản bác thông tin, luận điệu xuyên tạc, sai trái của tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh và thông báo các hoạt động tạm dừng, hạn chế nêu trên để tổ chức, người dân biết chấp hành; đồng thời vận động nhân dân tự giác tuân thủ và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tham gia hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ tại các nơi bị phong tỏa, cách ly y tế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay1,147
  • Tháng hiện tại164,857
  • Tổng lượt truy cập18,101,202
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây