Tăng cường khắc phục những tồn tại, hạn chế trong triển khai, thực hiện Chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 22/07/2019 16:00 494 0
Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trên cơ sở kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) do Bộ Nội vụ công bố đồng thời có giải pháp nâng cao chỉ số CCHC trong năm 2019 và những năm tiếp theo, ngày 22/7/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn số 1548/UBND-TTHCC yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

Khẩn trương chỉ đạo và rà soát, xác định rõ những hạn chế, yếu kém kéo dài nhiều năm nhưng đến nay chưa khắc phục được, đề ra giải pháp, biện pháp có kế hoạch khắc phục triệt để những hạn chế, yếu kém nêu trên nhằm cải thiện mạnh mẽ chỉ số CCHC của từng cơ quan, đơn vị góp phần nâng cao chỉ số CCHC của tỉnh trong năm 2019; Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng trọng tâm công tác CCHC và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức triển khai cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông ở từng cơ quan theo kế hoạch UBND tỉnh phê duyệt thực hiện trong năm 2019 tại Quyết định số 3123/QĐ-UBND ngày 21/12/2018.

Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành về CCHC và kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế cửa liên thông gắn kết chặt chẽ giữa các cơ quan bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất. Thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, giáo dục đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nâng cao trách nhiệm trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp, không đùn đẩy, không được yêu cầu người dân, doanh nghiệp thực hiện thay nhiệm vụ của công chức, viên chức.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện xử lý nghiêm minh những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, không thực hiện hoặc thực hiện mang tính hình thức, đối phó.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần quan tâm, thường xuyên kiểm tra công tác tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp theo quy định về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.

Sở Tư pháp nghiên cứu đưa ra các giải pháp để khắc phục các hạn chế bất cập trong công tác xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) như: VBQPPL được ban hành chưa đồng bộ, chưa thống nhất và tính khả thi chưa cao; việc phát hiện và xử lý các bất cập, vướng mắc trong tổ chức thực hiện VBQPPL thuộc phạm vi quản lý nhà nước của tỉnh vẫn chưa được kịp thời. Năm 2018 (đạt 84%) do điểm đánh giá qua điều tra xã hội học chỉ đạt 3,4/5 điểm.

Sở Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, có giải pháp khắc phục hạn chế các tiêu chí về hiện đại hóa hành chính nhà nước, nhất là tiêu chí về về cung cấp, xử lý TTHC mức độ 3, mức độ 4 (Tây Ninh nhiều năm qua chưa đạt điểm số của tiêu chí này)báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh chậm nhất ngày 31/12/2019.

Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh dành chuyên trang, chuyên mục và nhiều thời lượng để thông tin, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội về công tác CCHC, kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh theo quy định. 

Nội dung chi tiết xem Tải về tại đây. 

Thanh Mai

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay1,848
  • Tháng hiện tại165,558
  • Tổng lượt truy cập18,101,903
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây