Giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của Sở Thông tin và Truyền thông

Thứ ba - 22/06/2021 10:28 1.753 0
Mới đây, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của Sở Thông tin và Truyền thông” do Tổ 1 chuẩn bị và trình bày.
Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên đã được nghe tóm lược về công tác cải cách hành chính, thực trạng vấn đề cần giải quyết tại đơn vị và giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính trong thời gian tới nhằm nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của cơ quan.
Năm 2020, Chỉ số cải cách hành chính của Sở Thông tin và Truyền thông xếp thứ 11 trong tổng số 19 sở, ban, ngành tỉnh và được xếp loại tốt. Việc thực hiện những công việc cụ thể để góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính là việc cần làm ngay tại đơn vị.
Các giải pháp chung được đề ra là: từng công chức, viên chức, người lao động làm công việc chuyên môn nhận thấy rõ hơn nữa tầm quan trọng của cá nhân trong đóng góp vào kết quả công tác của Sở để từ đó tiếp tục phát huy năng lực, phối hợp tốt hơn nữa nhằm thúc đẩy công việc chung; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các phòng chuyên môn, đơn vị, Trung tâm trong triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính; lấy kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính là một trong những căn cứ xếp loại công chức, viên chức, người lao động. Từ đó căn cứ thực hiện quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ trong thời gian tới.
Những việc cụ thể cũng được đề ra nhằm thực hiện đầy đủ các nội dung theo bảng Chỉ số cải cách hành chính do Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành năm 2021.
Tiếp theo, Hội nghị đã thảo luận các nội dung đã đề ra như trên, trong đó có 06 lượt ý kiến góp ý cho Báo cáo chuyên đề vừa được trình bày. Các ý kiến xoay quanh việc các phòng, đơn vị cần phối hợp tốt hơn nữa với Văn phòng Sở về công tác cải cách hành chính, Văn phòng Sở cần chủ động hơn, cần thường xuyên báo cáo lãnh đạo Sở nếu có khó khăn, vướng mắc, góp ý về công tác tuyên truyền cải cách hành chính, đề xuất cần có các giải pháp cụ thể hơn nữa để thực hiện tốt các tiêu chí của Chỉ số cải cách hành chính.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Đức, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở đã giao đơn vị soạn thảo tiếp thu các ý kiến góp ý, hoàn thiện Báo cáo chuyên đề, tiếp tục lấy ý kiến các phòng, đơn vị. Các phòng, đơn vị tự đề ra các giải pháp để giải quyết các khó khăn đã xảy ra nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong thời gian tới. Sau khi Báo cáo được hoàn thiện, các cá nhân, đơn vị căn cứ thực hiện.
Đây là Hội nghị đầu tiên về công tác cải cách hành chính được tổ chức tại Sở Thông tin và Truyền thông năm 2021.
Bích Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập511
  • Máy chủ tìm kiếm504
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay89,888
  • Tháng hiện tại437,578
  • Tổng lượt truy cập15,559,611
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây