Thông báo quy trình thủ tục xin cấp phép và tổ chức bay phương tiện bay siêu nhẹ

Thứ hai - 19/06/2023 15:21 816 0
Trong thời gian qua tại các địa phương, cơ quan, ban, ngành tỉnh đã có nhu cầu sử dụng phương tiện bay siêu nhẹ (Flycam) phục vụ quay phim, chụp ảnh trong các lễ hội, quảng bá, xúc tiến đầu tư và du lịch… trên địa bàn tỉnh, song chưa nắm chắc quy trình, thủ tục xin cấp phép bay và tổ chức hoạt động bay khi đã được cấp phép.
Choi Flycam co phai xin cap phep khong 1 1920x800

Đây là nguy cơ tìm ẩn gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trước tình hình trên, Bộ CHQS tỉnh đề nghị các tổ chức, cá nhân, cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh khi có nhu cầu sử dụng phương tiện bay siêu nhẹ (Flycam) thì thực hiện quy trình thủ tục xin cấp phép bay và các quy định trong khai thác phương tiện bay siêu nhẹ theo Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28/3/2008 của Chính phủ cụ thể như sau:

Thẩm quyền cấp phép bay: Cục Tác chiến/Bộ Tổng tham mưu, theo quy định tại Khoản 1, Điều 8, Chương III, Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28/3/2008 của Chính phủ.

Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu cấp phép, từ chối cấp phép cho các chuyến bay của tàu bay không người lái, các loại khí cầu bay không người điều khiển, các loại mô hình bay, các loại khí cầu có người điều khiển nhưng không cất, hạ cánh từ các sân bay được mở cho hoạt động dân dụng.

- Địa chỉ hộp thư liên lạc: số 1 Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội;

- Số điện thoại liên hệ: 069 533200; 069 533105;

- Số fax: 04 7337994.

Hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp phép bay: Thực hiện theo Mục a, b, c, d, Khoản 1, Điều 9, Chương III, Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28/3/2008 của Chính phủ.

Tổ chức, cá nhân khi tổ chức hoạt động bay phải nộp hồ sơ đề nghị cấp phép bay. Hồ sơ đề nghị cấp phép bay bao gồm các tài liệu sau:

a) Đơn đề nghị cấp phép bay (theo mẫu số 1/ĐNCPB kèm theo Nghị định này);

b) Tài liệu kỹ thuật về phương tiện bay, bao gồm ảnh chụp kiểu loại tàu bay hoặc phương tiện bay và bản thuyết minh tính năng kỹ thuật hàng không của loại tàu bay hoặc phương tiện bay đó (theo mẫu số 2/TLKTPTB);

c) Giấy phép hoặc giấy ủy quyền hợp pháp cho phép tàu bay, phương tiện bay thực hiện cất cánh, hạ cánh tại sân bay, khu vực trên mặt đất, mặt nước;

d) Các giấy tờ, tài liệu khác liên quan đến tàu bay, phương tiện bay.

Sau khi được Cục Tác chiến/Bộ Tổng tham mưu cấp phép bay, cá nhân, đơn vị, tổ chức hoạt động bay phải thực hiện theo Điều 13, Chương III, Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28/3/2008 của Chính phủ. Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tổ chức hoạt động bay:

- Làm thủ tục xin phép bay trước khi tổ chức các hoạt động bay.

- Thực hiện công tác dự báo, thông báo bay trước ngày bay theo quy định.

- Nắm vững các quy định, nội dung của việc tổ chức, thực hiện hoạt động bay trong vùng trời Việt Nam.

- Tuân thủ các quy định, điều kiện, giới hạn được nêu trong phép bay.

- Chấp hành nghiêm hiệu lệnh đình chỉ bay và báo cáo kết quả về của cơ quan quản lý điều hành bay và giám sát các hoạt động bay quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 12 Nghị định này.

- Chịu trách nhiệm bồi thường theo pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn hàng không, gây thiệt hại cho người, tài sản dưới mặt đất.

Tác giả: Hữu Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay4,754
  • Tháng hiện tại359,595
  • Tổng lượt truy cập15,057,711
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây