Đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024

Thứ ba - 27/02/2024 14:26 3.206 0
Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các sở, ban, ngành tỉnh, các địa phương, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trong dịp Tết; bố trí cán bộ, lực lượng thường trực và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống; các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang ngày đêm canh giữ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024
Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 506/UBND-TH ngày 23/02/2024 về việc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, trước và trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo,… được triển khai kịp thời, thiết thực; nhiều tổ chức, cá nhân đã trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết. Hàng hóa trong dịp Tết phong phú, đa dạng, giá cả ổn định; hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc, các hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra sôi động, đậm nét truyền thống. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm tốt, không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm; an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Cảnh quan, môi trường ở cả đô thị và nông thôn được chỉnh trang, tạo nên không khí phấn khởi, vui tươi, nhộn nhịp. Nhìn chung, Nhân dân ta đón Tết Giáp Thìn 2024 trong không khí vui tươi, đầm ấm, sum vầy, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Tuy nhiên, trong dịp Tết có xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông, làm chết 06 người. Các sở, ban, ngành tỉnh, các địa phương cần rà soát, rút kinh nghiệm và tiếp tục có giải pháp kịp thời, hiệu quả.

Để thực hiện hoàn thành và toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đã đề ra theo các Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt nghiêm túc, tập trung triển khai ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 các nhiệm vụ, công việc trọng tâm sau:

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố: thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh năm 2024, Chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2024 và Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 15/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương: theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để kịp thời cảnh báo, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương có phương án sản xuất kinh doanh nông sản phù hợp, bảo đảm nước tưới, vật tư, nguyên liệu đầu vào; hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất vụ lúa Đông Xuân; thường xuyên, chủ động chỉ đạo công tác quản lý chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm các mặt hàng nông, lâm, thủy sản; tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn, khai thác hiệu quả các công trình thủy lợi, hồ chứa, đê sông, đê biển; công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng; chủ động có giải pháp ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra. Thực hiện hiệu quả Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Giáp Thìn 2024.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương: theo dõi chặt chẽ nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, xăng dầu để chủ động có phương án bảo đảm cân đối cung cầu, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gây bất ổn thị trường. Chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, xử lý nghiêm theo quy định.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương: chỉ đạo bảo đảm bố trí đủ phương tiện phục vụ cho nhu cầu đi lại sau Tết của Nhân dân; nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, tuyệt đối không để hành khách không có phương tiện trở lại nơi làm việc, học tập; triển khai có hiệu quả các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, chủ động tổ chức giao thông, phân luồng từ xa để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dài; yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao chủ động, tích cực nắm tình hình, kịp thời có các biện pháp chỉ đạo, điều hành phù hợp, hiệu quả; luôn đồng hành với doanh nghiệp, người dân, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện, đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của năm 2024.

Tác giả: Huỳnh Văn Xô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay8,042
  • Tháng hiện tại344,256
  • Tổng lượt truy cập15,042,372
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây