Sở Thông tin và Truyền thông: ban hành Quy chế phối hợp quản lý cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 07/10/2022 08:48 1.469 0
Ngày 08/9/2022, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông ký Quyết định ban hành Quy chế phối hợp quản lý cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Đối tượng áp dụng là các cơ quan nhà nước gồm: Sở Tài chính, Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý các khu kinh tế tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Điện lực Tây Ninh và các đơn vị sở hữu cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh.
z3772085774246 774940f55b9d05815b19f126977d3c14
Các đơn vị phối hợp xử lý cáp viễn thông.

Theo quy định, các công trình cáp viễn thông phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật đối với cáp treo, cáp thuê bao, cáp trong cống bể, cáp chôn trực tiếp, tủ cáp, hộp cáp, măng sông, bộ chia tín hiệu. Công tác chỉnh trang, ngầm hóa và phát triển mới hệ thống cáp viễn thông cũng phải tuân thủ các quy định về công tác thu hồi, sắp xếp, chỉnh trang hệ thống cáp; quy trình phối hợp sắp xếp chỉnh trang, làm gọn đối với hệ thống cáp treo viễn thông; việc phát triển mới hệ thống cáp treo trên các tuyến đường đã được chỉnh trang, làm gọn và ngầm hóa mạng cáp viễn thông.
Bên cạnh đó, cáp treo trên cột điện lực, cột viễn thông không xác định đơn vị sỡ hữu trong quá trình thi công chỉnh trang, làm gọn hoặc gây mất an toàn, mỹ quan trên các tuyến đường đã thực hiện chỉnh trang làm gọn cũng được quy định cách xử lý cụ thể. 
Đối với công tác xử lý các yêu cầu, phản ánh sự cố hạ tầng viễn thông của người dân trên Tổng đài phản ánh hiện trường của Tỉnh (1022), Sở Thông tin và Truyền thông xác minh thông tin về sự cố và thông báo cho các đơn vị có liên quan tổ chức khắc phục, sửa chữa thông qua nhóm zalo “Nhóm xử lý sự cố hạ tầng VT” tại địa chỉ: https://zalo.me/g/salzhd960 hoặc bằng các hình thức khác phù hợp. Các đơn vị có liên quan sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh phải cử nhân sự đến hiện trường (tối đa 01 giờ đối với sự cố hạ tầng và 04 giờ đối với phản ánh, yêu cầu) để xác định đơn vị sở hữu tiến hành xử lý, khắc phục trong thời gian sớm nhất. Báo cáo kết quả xử lý, khắc phục (bằng hình ảnh, văn bản, ...) gửi về Sở Thông tin và Truyền thông.
Các đơn vị sở hữu cột treo cáp viễn thông có trách nhiệm xây dựng kế hoạch rà soát, khảo sát, thiết kế và giám sát quá trình thi công, kiểm tra định kỳ, đột xuất đối với hệ thống cáp viễn thông treo trên cột để đảm bảo an toàn mạng lưới, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hoặc thay thế các cột treo cáp để bảo đảm an toàn trong vận hành, sử dụng hệ thống cột. 
Các đơn vị sở hữu cáp viễn thông có trách nhiệm thường xuyên rà soát, kiểm tra hệ thống cáp viễn thông (treo, ngầm) do đơn vị quản lý để đảm bảo an toàn, mỹ quan; đảm bảo thực hiện đúng các quy chuẩn, tiêu chuẩn ngành và các quy định của Quy chế này. Khảo sát, lập kế hoạch và phương án thực hiện chỉnh trang, làm gọn hệ thống cáp treo trên cột điện lực do đơn vị mình quản lý hoặc phối hợp với các đơn vị khác có liên quan.
Hàng năm Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch chỉnh trang, làm gọn và ngầm hóa cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh, tham mưu UBND tỉnh ban hành và chủ trì thực hiện việc kiểm tra, giám sát việc lắp đặt cáp viễn thông, xử lý vi phạm, xử phạt hành chính đối với hạ tầng cáp viễn thông gây mất an toàn, vi phạm các quy định của Tỉnh; báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết những vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền,…
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 66/QĐ-STTTT ngày 15/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc ban hành Quy chế chỉnh trang, làm gọn và phát triển mới mạng cáp viễn thông treo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
 

Tác giả: Thúy Kiều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay5,349
  • Tháng hiện tại71,599
  • Tổng lượt truy cập15,193,632
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây