Chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc!

Thứ hai - 20/03/2023 15:41 622 0
Hạnh phúc là mục tiêu mà ai ai cũng mong muốn trong cuộc sống, và Ngày Quốc tế Hạnh phúc là dịp để tất cả chúng ta cùng nhau nỗ lực để đem đến hạnh phúc cho mọi người trên thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng.

Ngày Quốc Tế Hạnh Phúc 20/3 là dịp để tôn vinh, nâng cao và phát triển hạnh phúc của nhân loại. Ngày Quốc Tế Hạnh Phúc 2023 bắt nguồn từ Bhutan – nơi được đánh giá là hạnh phúc nhất thể giới bởi những nguyên tố: tinh thần, giáo dục, sức khỏe, chất lượng sống,… của người dân. Bhutan cho rằng, ngày Hạnh Phúc dành cho tất cả mọi quốc gia và mọi con người trên thế giới. Bên cạnh đó, 20/3 là một ngày đặc biệt trong năm, khi mà mặt trời nằm ngang đường xích đạo, vì thế mà ngày và đêm có độ dài bằng nhau. Đây là biểu tượng cho sự hài hòa, cân bằng của vũ trụ. Chính vì thế, Liên Hiệp Quốc đã chọn Ngày Quốc Tế Hạnh Phúc 20/3 với thông điệp truyền tải: “Cân bằng, hài hòa là chìa khóa để mang đến hạnh phúc”.

Hướng đến mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, là hạt nhân, tế bào lành mạnh của xã hội, tổ ấm của mỗi người; là nơi nuôi dưỡng, bồi đắp nhân cách, lối sống tôn trọng đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc; phát huy, nhân rộng các giá trị tốt đẹp góp phần thúc đẩy phát triển bền vững đất nước. Với thông điệp:

- Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3!

- Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh!

- Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc!

- Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình!
 

 

Và chủ đề của ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay là “Hạnh phúc cho mọi người”, chúng ta hãy cùng nhau chung sức đồng lòng, trách nhiệm, sáng tạo và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội, trong đó đặc biệt quan tâm, chăm sóc các đối tượng chính sách, các đối tượng yếu thế dễ bị tổn thương. Hãy cùng nhau kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc Việt Nam ta. Hãy yêu thương và chia sẻ để tìm thấy cho mình và giúp những người quanh ta, trước hết là gia đình, là những người thân có nhiều giây phút hạnh phúc đích thực.

 

Hữu Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay23,063
  • Tháng hiện tại400,175
  • Tổng lượt truy cập15,098,291
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây