Đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” trong phong trào phụ nữ

Thứ tư - 11/10/2023 09:19 456 0
Ngày 29/9/2023, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh phát động Phong trào thi đua đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” trong phong trào phụ nữ
Phong trào thi đua nhằm đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện các tiêu chí của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” , “Gia đình 5 có, 3 sạch”.

Phụ nữ tham gia tuyên truyền bảo vệ môi trường, một trong những nội dung cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch", gia đình “5 có, 3 sạch” là việc làm có ý nghĩa quan trọng và mang tính lâu dài. Với các nội dung gia đình “5 không” bao gồm: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học. Nội dung “3 sạch” đó là sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp; nội dung “5 Có”: Có ngôi nhà an toàn; Có sinh kế bền vững; Có sức khỏe; Có kiến thức; Có nếp sống văn hóa.

Bên cạnh đó, phong trào tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức đối với người dân các xã khó khăn, biên giới, xã có đông đồng bào tôn giáo, dân tộc về nội dung, cách làm trong tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương; phổ biến những cách làm hay, hiệu quả của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong tham gia xây dựng nông thôn mới.

Tác giả: Hữu Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay12,491
  • Tháng hiện tại348,705
  • Tổng lượt truy cập15,046,821
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây