Để thực hiện nhiệm vụ này, tỉnh Tây Ninh đang tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông từ nhiều nguồn nhằm kết nối thuận lợi với các địa phương, các tỉnh trong vùng.
Tỉnh đã phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, các đơn vị thuộc các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh có liên quan và nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa, đường Tuần tra Biên giới (các đoạn còn lại dài 35km) bao gồm đoạn từ Mốc 106/1 (Đồn Biên phòng Chàng Riệc) đến Mốc 82 (ngã ba đường vào Đồn Biên phòng Tống Lê Chân) dài 30,89km và xây dựng mới 4,04 km đoạn từ Mốc 146 đến Mốc 148 (huyện Châu Thành).
Tây Ninh đã hoàn thành hồ sơ để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài; triển khai thực hiện các bước tiếp theo dự án cao tốc Gò Dầu – Xa Mát (giai đoạn 1 đoạn từ Gò Dầu thành phố Tây Ninh).
Tiếp tục thi công các dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT 782-ĐT 784 (đoạn từ tuyến tránh QL.22 đến ngã tư Tân Bình); đường Đất Sét - Bến Củi; Nâng cấp, mở rộng ĐT.795; Đường liên tuyến kết nối vùng N8-787B-789; Đường ĐT.794 đoạn từ ngã ba Kà Tum đến cầu Sài Gòn (giai đoạn 2).
Hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư dự án ngầm hóa đường Cách mạng tháng Tám từ cầu Quan đến đường Điện Biên Phủ, đường Trường Hòa - Chà Là (đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến ĐT 784), tiểu dự án bồi thường giải phóng mặt bằng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài.
Việc tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng trọng điểm - nhất là hạ tầng giao thông, đã góp phần việc thúc đẩy, dẫn dắt các ngành kinh tế khác phát triển, đặc biệt là trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Có thể nói, với tầm nhìn chiến lược, Tây Ninh đã tạo ra đột phá để phát triển bền vững về mọi mặt, khẳng định tầm vóc mới, diện mạo mới, vị thế mới.