Lời nói làm nên cổ tích

Thứ sáu - 17/06/2022 11:14 526 0
Quốc Trường xin chào tất cả mọi người và quý khán giả của kênh TTV11, làn sóng phát thanh FM 103.1MHz của Đài Phát Thanh - Truyền hình Tây Ninh, mình xin tự giới thiệu, mình tên Quốc Trường đến từ thành phố Biển Rạch Giá - Kiên Giang, mình là một khán giả thân thiết theo dõi và lắng nghe các chương trình của TTV11, mình rất vui khi tham gia một cuộc thi về CUỐN SÁCH TÔI YÊU - MÙA 2 của kênh TTV11.
Và hôm nay, Quốc Trường xin giới thiệu cho mọi người và quý khán giả của TTV11 một cuốn sách phải nói là thật sự ý nghĩa và vô cùng trân trọng với những người đã đóng góp cho cuốn sách này, mặc dù cuốn sách này mới cho ra mắt vào đầu năm 2022 nhưng đã có rất nhiều khán giả, thín giả, bạn đọc tìm mua, cho thấy là cuốn sách này có tính nhân văn, sâu sắc. Và đó chính là cuốn sách có tên : "LỜI NÓI LÀM NÊN CỔ TÍCH".

Cuốn sách: "LỜI NÓI LÀM NÊN CỔ TÍCH" là cuốn sách đã ghi lại những câu chuyện cổ tích Có THẬT giữa đời thường đến từ sự ấm áp của tình người qua lời kể chuyện của nhà báo Hồng Thuý trong Chương trình "SÁT CÁNH CÙNG GIA ĐÌNH VIỆT" phát sóng trên Đài tiếng nói nhân dân TP. HCM - VOH.

Đó là những câu chuyện về Cuộc đời của những con người đang chới với giữa dòng, đang ở tận đáy của khổ đau, tận cùng của tuyệt vọng và mong manh bên bờ vực của sự sống-cái chết. Cuộc đời của những người mẹ băng qua mọi con đường để đi tìm sự sống cho con của mình. Cũng có người mẹ đã bừng tỉnh vì một câu nói "Mẹ ơi, đến con chó còn muốn sống...".

Bên trong quyển sách này, các bạn sẽ cùng chị Hồng Thúy lặng lại để tự hỏi mình rằng: "Liệu trái tim ta sâu bao nhiêu ? Trái tim ta đã đủ rộng để dung chứa cả những người vốn dĩ xa lạ nhưng cần một vòng tay ? Ngày hôm qua, ta đã sống và yêu thương nhiều chưa nhỉ ?" Thầm hỏi, những người mà mình hay bạn gặp qua những trang sách này, khiến lòng ta thổn thức, khiến ta trăn trở....

Có người phụ nữ từng không thể khóc vì những đắng cay. Điều gì đã khiến trái tim ấy đau và nước mắt đã lăn dài trên khóe mắt ?

Có người phụ nữ một mình nuôi hai con thơ dại nơi xứ người, vất vả băng qua con đường tuyết trắng nhưng trái tim của bà vẫn đủ chỗ dành cho người khác....

Có chị Loan tâm thần mà lại biết làm từ thiện.

Có chàng trai mù bán từng tờ vé số góp tiền giúp người nghèo.

Có bà cụ 20 năm cuộc đời chắt chiu được 15 triệu đồng nhưng chẳng giữ cho mình....

Có nước mắt, nụ cười và cả thanh xuân của những thành viên chương trình "SÁT CÁNH CÙNG GIA ĐÌNH VIỆT".

Bây giờ, Quốc Trường xin kể một câu chuyện từ cuốn sách :"LỜI NÓI LÀM NÊN CỔ TÍCH" cho các bạn theo dõi và câu chuyện này có tên là " Sài Gòn và chuyến du lịch kỳ lạ"

Hơn 6 tháng TP.HCM kiên cường chiến đấu với đại dịch. Thật xót xa khi trong một thời gian ngắn, nhiều đồng bào đã tử vong vì Covid-19. Mỗi người ra đi là mỗi gia đình phải chia ly, cách biệt. Rất nhiều trẻ em rơi vào cảnh mồ côi, có những thai phụ mắc Covid-19 qua đời lúc trở dạ, hàng trăm cụ già trở thành neo đơn lúc tuổi già xế bóng... Tính đến thời điểm này TP.HCM đã có quá nhiều người đã ra đi mãi mãi trong đại dịch Covid-19.

Trong những ngày tháng “lịch sử” tôi nhận ra nhiều thứ, thêm yêu mảnh đất mình đang sống, yêu hơn những con đường mình đã qua, yêu cả những điều vốn dĩ quá bình thường và muốn hét lên thật to rằng “Cảm ơn Sài Gòn, cảm ơn những tấm lòng đã nuôi dưỡng tâm hồn tôi. Cho tôi biết, yêu thương là vô tận”.

Phố đặc biệt

Tình người cũng đặc biệt,

Tôi và bạn, gặp lại nhau mà mừng rơi nước mắt

Những câu chuyện đi giữa mùa dịch của các thành viên sát cánh cùng gia đình việt. Những ngày tháng ba yêu thương cần gửi trao đến nhau.

Sài gòn và chuyến du lịch kì lạ

Sài gòn, phố lặng yên như chưa từng .

Đường Thành thái. Cảm giác như là nước mắt gõ kêu tong tong. Tôi nhớ cha quay quắt. Người đàn ông lưng ướt đẫm đạp xe ba gác trên đường phố Sài gòn thênh thang. “Ông ơi, ông nhận chút quà này nha ông” Chút bối rối , lạ kỳ, đang đi trên đường thì người ta gọi lại tặng quà. Đúng là lạ nhưng là Sài gòn.

Vỉa hè đường Nguyễn Tri Phương tôi trò chuyện với chú Phú, một người xa lạ, một người lượm ve chai bụng đang đói chờ đợi người qua đưa cơm từ thiện. Nhận được phong bì 500 ngàn của chúng tôi chú ngơ ngác “Bộ cô cho tui 500 ngàn thiệt hả cô đừng hù tui nghe cô. Bất chợt, tôi muốn khóc.

Trong lòng quận 10, một ngôi nhà chắp vá, chênh chao, chỉ vài mét vuông. Người đàn bà tóc buộc dây chun cầm chiếc phong bì, chút quà rồi nhanh chóng chạy về đứa con đang chờ mẹ mang đồ ăn về. Tôi nhớ mẹ, muốn khóc thật to.

Chợ Hoà Hưng dây giăng kín lối, thế nhưng ekip của chúng tôi đã băng qua bao hẻm nhỏ để mang hơn 2.300 phần quà cho bà con. Giúp bà con có cơm ăn, có chút nước mắm mằn mặn để không nhạt lòng.

Sài gòn

Những ngày này chỉ có tình thương và người ta chỉ bận 1 nỗi lo: Ở đó bà con đã có gì để ăn chưa Làm sao để gửi con cá tươi ngon, túm gạo dẻo thơm, mớ rau, mớ cải đến cho mọi người.

Sài gòn, tôi đó, vẫn rực cháy, chưa phút giây ngập ngừng dẫu chập chùng mớ dây giăng, dẫu cho những hàng được dựng lên.

Sài gòn, cái gì cũng có nhưng nhiều nhất là tình người!

Quốc Trường mong rằng, qua cảm nhận của Quốc Trường với cuốn sách "LỜI NÓI LÀM NÊN CỔ TÍCH" các bạn sẽ nhận ra rằng: Trong cuộc sống, cổ tích là có thật.
Trần Nguyễn Quốc Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay18,704
  • Tháng hiện tại395,816
  • Tổng lượt truy cập15,093,932
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây