Truyền thông cần đi trước 1 bước để phản ứng kịp thời với tin đồn độc hại

Thứ năm - 17/11/2022 09:44 2.480 0
Ngày nay, với sự bùng nổ của internet và các mạng xã hội, tin giả đã và đang gây ra nhiều mối hiểm họa nguy hại. Những tin đồn không kiểm chứng đã gây nhiều hệ lụy cho các doanh nghiệp, gây thiệt hại về kinh tế, uy tín và năng lực sản xuất. Theo nhà báo Lê Quốc Vinh các doanh nghiệp cần truyền thông trước 1 bước để phản ứng kịp thời với những thông tin xấu độc.
Ngày nay, với sự bùng nổ của internet và các mạng xã hội, tin giả đã và đang gây ra nhiều mối hiểm họa nguy hại. Những tin đồn không kiểm chứng đã gây nhiều hệ lụy cho các doanh nghiệp, gây thiệt hại về kinh tế, uy tín và năng lực sản xuất. Theo ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình - Bộ TT&TT, Trung tâm xử lý tin giả của Cục được thành lập vào tháng 4/2021, đến nay Trung tâm đã tiếp nhận gần 5.000 tin giả gửi đến và phân loại xử lý, đóng dấu tin giả được 50 tin. Vì có những tin lại không phải tin giả, nó là những tin xúc phạm nhân phẩm, danh dự, những tin cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, những tin này đã chuyển đến những nơi khác để xử lý. Theo nhà báo Lê Quốc Vinh các doanh nghiệp cần truyền thông trước 1 bước để phản ứng kịp thời với những thông tin xấu độc. 
Truyền thông cần đi trước 1 bước để phản ứng kịp thời với tin đồn độc hại - Ảnh 1.
Nhà báo Lê Quốc Vinh - Chuyên gia truyền thông
Đại diện cho các doanh nghiệp, ông Đậu Anh Tuấn - Phó tổng thư ký Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam nhận định tin giả, tin xấu độc có nhiều nguyên nhân, nhiều đất sống. Cùng quan điểm với chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh, ông Đậu Anh Tuấn cho rằng chúng ta chỉ có thể xóa được tin đồn hay tin giả bằng cách chúng ta có nhiều tin thật.
Truyền thông cần đi trước 1 bước để phản ứng kịp thời với tin đồn độc hại - Ảnh 2.
Ông Đậu Anh Tuấn - Phó Tổng thư ký Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam
Ông Đậu Anh Tuấn cũng cho rằng trong dài hạn chúng ta phải chấp nhận đây là vấn đề của xã hội và cần có đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp, cho người dân, thậm chí hỗ trợ cho chính các cơ quan quản lý nhà nước về cách thức xử lý tin đồn với những kỹ năng, kinh nghiệm, chuyên môn chuyên sâu về lĩnh vực này.

Tác giả: chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay12,738
  • Tháng hiện tại219,211
  • Tổng lượt truy cập15,341,244
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây