UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Tây Ninh năm 2023.

Thứ tư - 19/04/2023 08:42 280 0
Ngày 18/4/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Tây Ninh năm 2023.
Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tập trung chỉ đạo, điều phối các Sở, ngành, địa phương đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh, ưu tiên nguồn lực để đạt được các chỉ tiêu quan trọng theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Năm 2023 là năm dữ liệu số quốc gia, tỉnh xem là năm tập trung thúc đẩy chuyển đổi số của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó đặc biệt tập trung thực hiện các giải pháp đột phá về xây dựng và khai thác có hiệu quả dữ liệu số. Tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trên môi trường mạng; Thúc đẩy tăng nhanh các chỉ số về cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tăng cường sự tham gia của người dân trong hoạt động chuyển đổi số; Nâng cao các chỉ số chuyển đổi số của tỉnh, nhất là các chỉ tiêu về kinh tế số và xã hội số.

Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của các sở, ngành, địa phương điều phối, chỉ đạo triển khai, hoàn thành các mục tiêu của Kế hoạch và thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm thuộc diện Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh theo dõi, đôn đốc như sau: 100% Sở, ngành, ngành, địa phương đề xuất danh mục cơ sở dữ liệu thuộc phạm vi quản lý và kế hoạch, lộ trình cụ thể để xây dựng, triển khai các cơ sở dữ liệu trong danh mục. 100% Sở, ngành, địa phương ban hành kế hoạch về dữ liệu mở, bao gồm danh mục dữ liệu mở, kế hoạch công bố dữ liệu mở của tỉnh và mức độ tối thiểu cần đạt được trong từng giai đoạn của kế hoạch; cung cấp lần đầu dữ liệu mở theo kế hoạch. 100% các trang, cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, thương mại điện tử, cung cấp dịch vụ số phổ biến trên mạng có thu thập dữ liệu cá nhân được đánh giá an toàn thông tin và gán nhãn tín nhiệm mạng. Tích hợp CSDL dân cư và dữ liệu Quốc gia khác vào các E-form trên dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Đảm bảo 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa,  trên 50% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến từ xa. Đảm bảo trên 10% hoạt động kiểm tra hành chính định kỳ của cơ quan quản lý nhà nước đối với đối tượng quản lý được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý. Trên 50% cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản.  Thúc đẩy đảm bảo Tỷ trọng giá trị tăng thêm của kinh tế số trong GDP trên 16%.  Đảm bảo tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ trên 8,5%. Đảm bảo Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản định danh điện tử trên 30%. Đảm bảo Tỷ lệ dân số trưởng thành trở lên có chữ ký số cá nhân trên 20%. Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên 60%. Rà soát, xây dựng và trình phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin cho 100% hệ thống thông tin của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh thực hiện nội dung của Uỷ ban chuyển đổi số quốc gia giao cho tỉnh Tây Ninh. Tổ chức sơ, tổng kết đúng thời gian quy định.

 

Tác giả: BCXB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay17,048
  • Tháng hiện tại353,262
  • Tổng lượt truy cập15,051,378
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây