Nhiều ý kiến đóng góp cho phần mềm Kinh tế xã hội

Thứ ba - 20/10/2015 14:15 591 0

 Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến đóng góp cho kế hoạch triển khai hệ thống thông tin kinh tế xã hội của tỉnh lần 2.

        Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Tấn Đức – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện Trung tâm tin học tỉnh Đồng Tháp, đại diện 14 Sở, ban, ngành trong tỉnh.

       Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Tây Ninh trình bày một số nội dung về phần mềm Kinh tế xã hội như: Giới thiệu các chức năng mới, bổ sung bộ chỉ tiêu 2558/UBND-TH của UBND tỉnh ngày 8/10/2014 vào hệ thống KTXH; Kế hoạch triển khai hướng dẫn sử dụng tập trung tại Trung tâm CNTT&TT và hướng dẫn sử dụng trực tiếp tại từng đơn vị do Trung tâm tin học tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông thực hiện.

      Sau phần trình bày một số nội dung về phần mềm Kinh tế xã hội, có nhiều ý kiến đóng góp của các đơn vị, địa phương về việc bổ sung thêm một số tính năng cho phần mềm Kinh tế xã hội. Cục thống kế đề xuất nên có chức năng chuyển dữ liệu từ Excel vào phần mềm KTXH. Hỗ trợ kinh phí tạo lập bộ chỉ tiêu và nhập liệu báo cáo cho các đơn vị thực hiện. UBND tỉnh nên quy định rõ thời gian định kỳ báo cáo. Sở Kế hoạch và Đầu tư cho rằng thời gian định kỳ báo cáo theo công văn 2558/UBND-TH phải theo tháng, quý, năm. Sở Y tế đề nghị tạo thêm tài khoản cho lãnh đạo phòng để kiểm tra trước khi chuyển cho lãnh đạo duyệt công bố số liệu. Ban quản lý các khu kinh tế cũng đề xuất cần quản lý thêm các hệ thống chỉ tiêu của đơn vị, ngoài việc nhập các chỉ tiêu chung của tỉnh. Sở Tư pháp cũng đề nghị bổ sung thêm chỉ tiêu ngành tư pháp. Sở Giáo dục và đào tạo cũng đưa ra một số đề xuất như: Tăng thêm dung lượng gửi báo cáo (hiện tại chỉ giới hạn dưới 10MB); Quy định rõ định kỳ báo cáo theo tháng, quý, năm để đơn vị nhập và quản lý số liệu báo cáo; Đề nghị không sử dụng văn bản báo cáo số liệu bằng giấy nên đính kèm văn bản điện tử khi báo cáo.

       Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Tấn Đức đã trả lời các ý kiến của các Sở, ngành. Đồng chí Nguyễn Tấn Đức cho biết thêm, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ gửi kế hoạch tập huấn tập trung và tại từng đơn vị, nếu có thay đổi thời gian hướng dẫn sử dụng tại đơn vị thì thông báo lại thông qua đầu mối hỗ trợ phần mềm.  Sở TTTT sẽ tham mưu Ban chỉ đạo CNTT của tỉnh dành hạn mục kinh phí bồi dưỡng cho các đơn vị xây dựng bộ chỉ tiêu, nhập liệu lên phần mềm. Sở TTTT sẽ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh xây dựng quy chế quản lý vận hành hệ thống phần mềm KTXH trình UBND tỉnh ban hành trong thời gian tới. Các đơn vị tham mưu cho lãnh đạo đơn vị cử người tham gia tập huấn theo vai trò phân quyền trong hệ thống phần mềm. Cử nhân sự có trách nhiệm để phối hợp cùng Sở khi hướng dẫn sử dụng tại đơn vị.

        Đồng chí Nguyễn Tấn Đức đề nghị các đơn vị xây dựng riêng Bộ chỉ tiêu kinh tế xã hội để phục vụ quản lý số liệu tại đơn vị. Đồng thời tổ chức nhập liệu các bộ chỉ tiêu theo công văn 2558/UBND-TH, ngày 8/10/2014 của UBND tỉnh.

Trung tâm CNTTTT

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay1,856
  • Tháng hiện tại165,566
  • Tổng lượt truy cập18,101,911
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây