Tây Ninh tổ chức Hội thảo an toàn an ninh thông tin năm 2016

Thứ ba - 19/01/2016 15:05 526 0

 Ngày 15/01/2016, tại Khách sạn Hòa Bình, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty Tin học và Thương Mại Đại Trần Gia tổ chức Hội thảo an toàn an ninh thông tin (ATANTT) năm 2016.

      Đến dự Hội thảo có ông Đào Đình Khả, Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin-Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; ông Phan Thành Thắm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh; đại diện Lãnh đạo, cán bộ chuyên trách CNTT các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; đại diện lãnh đạo Ngành Thông tin và Truyền thông các tỉnh Cần Thơ, Bến Tre, Sóc Trăng, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Cà Mau, Bình Dương, Vũng Tàu, Tiền Giang, Gia Lai, Bình Thuận,…

      Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Phan Thành Thắm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh nhấn mạnh, việc tổ chức hội thảo là dịp để cho các cơ quan, đơn vị biết thêm thông tin về thực trạng định hướng ATANTT trong các cơ quan nhà nước; Nguy cơ tấn công gây mất ATANTT mạng và khuyến cáo về các giải pháp khắc phục.

Ông Phan Thành Thắm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh phát biểu khai mạc tại hội thảo

      Tại hội thảo, ông Nguyễn Tấn Đức, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã trình bày khái quát về chiến lược đảm bảo ATANTT cho tỉnh Tây Ninh đồng thời nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh như chưa có chế độ đãi độ đối với đội ngũ phụ trách công nghệ thông tin, nhiều lãnh đạo nhiều đơn vị chưa nhận thức ý nghĩa tầm quan trọng việc đảm bảo vệ an toàn an ninh thông tin, kinh phí đầu tư cho ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn hẹp.

 

       Cũng tại hội thảo các đại biểu cũng đã được lắng nghe các tham luận của các chuyên gia các Công ty Đại Trần Gia, các hãng Paloalto, Dell, APC, Sam Sung, Vmware, Nam Trường Sơn về các vấn đề liên quan ATANTT trong Trung tâm dữ liệu thế hệ mới, Bảo vệ Trung tâm Dữ liệu thế hệ mới, Thích ứng bảo mật Tường lửa thế hệ mới, Giải pháp Bảo mật thiết bị di động knox, Giải phấp bảo vệ dữ liệu đa lớp; Các giải pháp cho Trung tâm Dữ liệu và nguồn dự phóng (UPS).

Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo

      Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tầm quan trọng của công tác đảm bảo ATANTT trong các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh.  Thời gian qua, Lãnh đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh đã quan tâm chỉ đạo thực hiện việc đảm bảo ATANTT và đã đạt được một số kết quả bước đầu. Đặc biệt, ngành Thông tin và Truyền thông tin đã tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện vấn đề đảm bảo ATANTT trên địa bàn tỉnh. Việc thành lập Đội phản ứng nhanh về an toàn thông tin tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2015-2020 đáp ứng yêu cầu bảo mật thông tin trong tình hình hiện nay. Hội thảo là hoạt động thiết thực, bổ ích, cung cấp giải pháp thiết thực để phát triển ứng dụng Bảo mật ATANTT đối với Trung tâm tích hợp dữ liệu (TTTHDL) cho toàn tỉnh.

 

      Cũng tại hội thảo, Ông Bùi Quang Hưng – Phó tổng Giám đốc Công ty Đức Nguyên Á đã trao chứng nhận ISO:27001:2013 cho Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh Tây Ninh.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông nhận giấy chứng nhận ISO:27001:2013 cho Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh Tây Ninh

         Được biết, đây lần đầu tiên hội thảo được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh nhằm nêu lên tầm quan trọng về vấn đề Bảo mật ATANTT đối với TTTHDL từ đó đưa ra thực trạng về vấn đề Bảo mật ATANTT đối với việc phát triển ngành CNTT tỉnh Tây Ninh, đồng thời đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực để phát triển ứng dụng Bảo mật ATANTT đối với TTTHDL cho toàn tỉnh trong ngắn hạn và dài hạn.

 

Nguyệt – Kiều - Hưng

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay1,864
  • Tháng hiện tại165,574
  • Tổng lượt truy cập18,101,919
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây