Phát huy hiệu quả nguồn vốn sự nghiệp khoa học công nghệ năm 2015

Thứ ba - 02/02/2016 17:15 597 0

Năm 2015, Tây Ninh phân bổ nguồn vốn sự nghiệp khoa học công nghệ là 12,7 tỷ đồng, triển khai 25 hạng mục dự án phát triển ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động cơ quan nhà nước. Tính đến cuối năm, tổng số vốn đã giải ngân từ 12,67 tỷ đồng, bằng 99,8 % kế hoạch vốn được giao. Các dự án CNTT triển khai đã góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

 

Hệ thống văn phòng điện tử được triển khai và ứng dụng hiệu quả tại các cơ quan nhà nước tỉnh Tây Ninh

        Nối tiếp những kết quả đạt được từ các năm, các dự án CNTT triển khai năm 2015 tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong cơ quan nhà nước, trong đó ưu tiên triển khai, phát triển các ứng dụng CNTT tại các xã vùng sâu, biên giới. Ngoài việc công tác phát triển hạ tầng kỹ thuật, trong năm 2015, tỉnh tiếp tục mở rộng, triển khai, ứng dụng hiệu quả các hệ thống thông tin dùng chung trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, hệ thống một cửa điện tử, hệ thống quản lý hộ tịch cùng liên thông dữ liệu dân cư được triển khai đến cấp xã, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; Hệ thống quản lý văn bản được tích hợp liên thông và triển khai chứng thực chữ ký số đã đẩy mạnh và phát huy hiệu quả việc sử dụng các văn bản điện tử trong hoạt động cơ quan nhà nước.

       Ứng dụng CNTT là một trong những công cụ quan trọng để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của tỉnh. Tiếp tục phát huy hiệu kết quả đạt được, năm 2016, Tây Ninh tiếp tục mở rộng các ứng dụng nhằm nâng cao năng lực quản lý, điều hành tại các cơ quan nhà nước trong tỉnh, đặc biệt tập trung phát triển các tiện ích, hệ thống thông tin hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

Mộng Tâm

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,235
  • Tháng hiện tại165,945
  • Tổng lượt truy cập18,102,290
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây