Đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống thư điện tử rác, phát tán phần mềm, thông tin độc hại

Thứ sáu - 22/01/2016 14:45 1.497 0

 Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Công văn số 66/BTTTT-CATTT đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống thư điện tử rác, thư điện tử giả mạo, phát tán phần mềm, thông tin độc hại.

 

Theo nhận định của Bộ TT-TT, thời gian gần đây, tình hình an toàn thông tin tại Việt Nam có nhiều diễn biến phức tạp. Nhiều đối tượng, thế lực thù địch đã thực hiện tấn công có chủ đích vào hệ thống của các cơ quan, tổ chức nhà nước nhằm phá hoại và chống phá Đảng, Nhà nước. Qua khảo sát, đánh giá, Bộ TT-TT nhận thấy hệ thống thư điện tử của các cơ quan, tố chức nhà nước vẫn còn nhiều điểm yếu, an toàn thông tin có thể bị lợi dụng. Do đó, nhằm chuẩn bị sẵn sàng và chủ động phòng, chống đối tượng xấu lợi dụng hệ thống thư điện tử của các cơ quan, tổ chức nhà nước trong thời gian diễn ra Đại hội lần thứ XII của Đảng, Bộ TT-TT đề nghị các cơ quan, tổ chức nhà nước nghiêm túc quán triệt các chỉ đạo đảm bảo an toàn thông tin tại Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 16/9/2013 của Ban Bí thư về tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng, Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 17/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng trong tình hình mới. Đồng thời, rà soát, thực hiện hướng dẫn về đảm bảo an toàn thông tin đối với các hệ thống thư điện tử theo công văn số 430/BTTTT-CATTT ngày 09/02/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thư điện tử của cơ quan, tổ chức nhà nước. Tận dụng ngay các chức năng sẵn có của máy chủ thư điện tử để nâng cao khả năng phòng, chống thư điện tử rác, thư điện tử giả mạo, phát tán phần mềm, thông tin độc hại. Trong trường hợp phát hiện thư điện từ giả mạo, phát tán phần mềm, thông tin độc hại, đề nghị kịp thời thông báo và chuyển tiếp các nội dung phát hiện được đến Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) để có biện pháp theo dõi, xử lý.

Trước đó, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Công văn số 3799/UBND-VX yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm tổ chức triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn và an ninh thông tin trong các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan, đơn vị theo Quyết định số 61/2014/ỌĐ-UBND ngày 11/11/2014 của UBND tỉnh, tổ chức phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng thông tin để tuyên truyền, xuyên tạc các nội dung không đúng về đại hội Đảng, xâm phạm đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Sở TT-TT phối hợp Công an tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng; mạng lưới và các dịch vụ viễn thông, internet để cung cấp nội dung trái pháp luật, các nội dung phản động, xuyên tạc gây mất uy tín của Đảng trước, trong và sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đồng thời chỉ đạo các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông thực hiện tốt công tác quản lý hạ tầng bưu chính, viễn thông, dịch vụ internet trên địa bàn tỉnh.

 

Tâm Giang

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay1,895
  • Tháng hiện tại165,605
  • Tổng lượt truy cập18,101,950
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây