Triển khai hỗ trợ ứng cứu sự cố máy tính trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 13/04/2016 17:00 992 0

Đội phản ứng nhanh về An toàn thông tin tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2015 – 2020trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quy chế hoạt động. Nhân sự Đội phản ứng nhanh bao gồm: Ông Nguyễn Tấn Đức – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Đội trưởng cùng 03 Đội phó và 21 thành viên.

​           Đội phản ứng nhanh hoạt động dưới sự điều phối trực tiếp của Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính quốc gia (VNCERT) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Đội phản ứng nhanh là thành viên đầu mối của tỉnh trong mạng lưới ứng cứu sự cố máy tính trên toàn quốc.Thực hiện liên kết phối hợp với Đội ứng cứu tại các tỉnh, thành khác nhằm ứng phó kịp thời khi xảy ra các sự cố máy tính, mạng Internet dưới sự điều phối của VNCERT.

            Hỗ trợ ứng cứu sự cố, điều phối các hoạt động ứng cứu sự cố máy tính trong tỉnh, xử lý các lỗ hỏng bảo mật, xử lý mã độc; cảnh báo kịp thời các vấn đề về an toàn thông tin (ATTT) mạng máy tính; giám sát ATTT trên mạng công nghệ thông tin (CNTT) trọng yếu của Đảng và Nhà nước của tỉnh; xây dựng, phối hợp xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật về an toàn mạng máy tính, tư vấn an toàn, an ninh thông tin cho các cơ quan, ban ngành trong tỉnh; phát triển các công cụ an toàn thông tin; kiểm tra việc thực thi quy trình an toàn thông tin và đánh giá an toàn thông tin; thông báo các nguy cơ, phân tích rủi ro.

         Đội phản ứng nhanh hoạt động theo chế độ không tập trung, cá nhân hoạt động không chuyên trách, tổ chức trao đổi công việc chủ yếu trực tuyến trên mạng; tổ chức họp định kỳ mỗi quý một lần để đánh giá công việc và tập trung đột xuất khi có yêu cầu liên quan đến chức năng, nhiệm vụ.Bộ phận thường trực đặt tại Trung tâm CNTT&TT.

        Theo Quy chế, việc tổ chức ứng cứu sự cố được thực hiện theo02 bước: Tiếp nhận, xử lý thông báo sự cố và điều phối ứng cứu sự cố. Trách nhiệm và quyền hạn của thành viên Đội phản nhanh cũng được quy định rõ.Đội phản ứng nhanh được sử dụng con dấu của Sở Thông tin và Truyền thông trong hoạt động theo quy định của pháp luật về sử dụng con dấu.

        Hàng năm, Bộ phận thường trực dựa trên hoạt động của mỗi thành viên đề xuất khen thưởng theo quy định. Quy chế này được áp dụng cho các cơ quan, đơn vị và cá nhân của Đội phản ứng nhanh về an toàn thông tin tỉnh Tây Ninh. Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông giúp Đội phản ứng nhanh triển khai thực hiện Quy chế này.

Xem chi tiết Quyết định ban hành Quy chế tại đây:

Hoàng Mai

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay2,594
  • Tháng hiện tại166,304
  • Tổng lượt truy cập18,102,649
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây