Nâng cao ý thức, trách nhiệm trong xây dựng, giữ gìn hình ảnh, chất lượng phục vụ các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 25/08/2023 14:11 2.422 0
Trong những năm qua, tình hình hoạt động du lịch và việc thực hiện quy tắc ứng xử văn minh du lịch thời gian qua trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã có nhiều chuyển biến tích cực; đa số các cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và khách du lịch nhận thức rõ du lịch là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, có tính liên ngành, xã hội hóa cao.
Nâng cao ý thức, trách nhiệm trong xây dựng, giữ gìn hình ảnh, chất lượng phục vụ các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh
Bước đầu đã hình thành thói quen, thái độ, cách ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động liên quan du lịch; có nhiều đóng góp tích cực trong việc xây dựng và giữ gìn hình ảnh du lịch tỉnh nhà; góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bảo vệ tài nguyên môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc gắn với phát triển du lịch. Công tác kiểm tra, giám sát chất lượng của cơ sở kinh doanh du lịch và khu, điểm du lịch được quan tâm thực hiện, đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn không ít khó khăn, hạn chế, cụ thể: Một bộ phận không nhỏ các cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và người dân chưa nhận thức rõ về ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và giữ gìn hình ảnh du lịch; còn xảy ra tình trạng nâng giá dịch vụ du lịch, chèo kéo du khách vào các dịp lễ, tết, sự kiện đông người tại các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, cơ sở vui chơi giải trí..... ; một số điểm du lịch còn tình trạng ô nhiễm môi trường cục bộ do chưa xử lý kịp thời rác thải; có nơi, có lúc người dân chưa thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị… Với tình trạng này tiếp diễn trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh du lịch Tây Ninh.

Trước thực trạng nêu trên, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch nâng cao ý thức, trách nhiệm trong xây dựng, giữ gìn hình ảnh, chất lượng phục vụ các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, giai đoạn 2023 – 2025 nhằm triển khai thực hiện đồng bộ công tác quản lý nhà nước, vận động doanh nghiệp, người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng, giữ gìn hình ảnh, uy tín, nâng cao chất lượng phục vụ các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến rộng rãi Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhằm định hướng, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, hình thành thói quen, thái độ, cách ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch, cho người dân và cộng đồng địa phương tại các khu, điểm du lịch. Xác định ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch là yếu tố hết sức quan trọng và cần thiết để phát triển du lịch bền vững, có chất lượng, có chiều sâu, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Tây Ninh.

Giáo dục nâng cao ý thức, thái độ trong việc đón tiếp và phục vụ khách du lịch của các tổ chức và cá nhân kinh doanh du lịch nhằm tạo bước chuyển biến căn bản trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng của dịch vụ du lịch tỉnh Tây Ninh.

Cung cấp thông tin, khuyến cáo cho khách du lịch, người dân trên địa bàn tỉnh những hành vi nên và không nên khi đi du lịch nhằm xây dựng hình ảnh văn minh lịch sự của khách du lịch.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng quy tắc ứng xử văn minh du lịch và bảo vệ môi trường du lịch bằng hình ảnh trực quan thông qua các đường liên kết:

QUY TẮC ỨNG XỬ VĂN MINH DU LỊCH

https://online.pubhtml5.com/kwof/tjqu/
 
văn minh du lich
Quét mã QR để truy cập QUY TẮC ỨNG XỬ VĂN MINH DU LỊCH

TẬP GẤP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG DU LỊCH

https://online.pubhtml5.com/kwof/xvbu/
 
bảo vệ môi trường du lịch
Quét mã QR để truy cập TẬP GẤP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG DU LỊCH

 

Tác giả: Hữu Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay20,485
  • Tháng hiện tại58,290
  • Tổng lượt truy cập15,180,323
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây