Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững

Thứ tư - 20/03/2024 09:11 187 0
Đó là chủ đề của Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh, lần thứ IV – năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 9/2024.
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III. Ảnh: Báo Tây Ninh
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III. Ảnh: Báo Tây Ninh
Đại hội nhằm khẳng định và ghi nhận công lao đóng góp của đồng bào các dân tộc thiểu số trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển cơ sở hạ tầng, thực hiện chính sách dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ. Đây là dịp tôn vinh và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số; cổ vũ và khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh. Qua đó, đánh giá thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, phát triển cơ sở, hạ tầng, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2019 – 2024.
 
dai hoi dai bieu dan toc tay ninh 1 1
dai hoi 1
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III. Ảnh: Báo Tây Ninh
Đại hội sẽ tổng kết, đánh giá thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, phát triển cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới… từ Đại hội lần trước đến Đại hội lần này và kết quả thực hiện Quyết tâm thư Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh lần III năm 2019. Trong đó, phân tích làm rõ những kết quả đạt được, những mô hình hay nhân tố mới; thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm; xác định các nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm. Cụ thể, tại đại hội sẽ báo cáo điển hình của tập thể, cá nhân tiêu biểu về các lĩnh vực, chú trọng các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia... và các đề xuất về cơ chế, chính sách phát triển vùng dân tộc và miền núi giai đoạn tiếp theo. Các báo cáo được trình bày bằng phóng sự tại Đại hội.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số còn là dịp để tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển đất nước; Đại biểu chính thức tham gia Đại hội là người tiêu biểu, đại diện cho các dân tộc thiểu số thuộc mọi thành phần, lĩnh vực của đời sống xã hội, được lựa chọn, suy cử từ cơ sở. Đại hội được tổ chức trang trọng với quy mô phù hợp, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đồng thời tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, tự hào trong các tầng lớp nhân dân.

Tác giả: Huỳnh Văn Xô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay8,462
  • Tháng hiện tại344,676
  • Tổng lượt truy cập15,042,792
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây