Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới

Thứ năm - 16/12/2021 11:02 1.638 0
Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp, số lượng ca mắc mới ngày càng gia tăng, các hoạt động tập trung đông người vẫn còn xảy ra mà thiếu sự quản lý, kiểm soát từ các cơ quan, chính quyền địa phương.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch 4517/KH-UBND tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Kích hoạt các tổ tuần tra lưu động và xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện “5K”

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai, quán triệt đến tất cả cán bộ, đảng viên, người lao động biết thực hiện các quy định phòng chống dịch của UBND tỉnh.

Công an tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác phối hợp truy vết và điều phối xử lý thông tin phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Căn cứ cấp độ dịch đối với từng vùng, chỉ đạo các lực lượng phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa quản lý. Tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở, xử lý nghiêm các sơ sở kinh doanh dịch vụ tạm dừng hoạt động vi phạm các quy định về phòng, chống dịch (theo Công văn số 4150 ngày 20/11/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh).

Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện, thị xã, thành phố kích hoạt các tổ tuần tra lưu động, tăng cường phát hiện và xử lý kiên quyết các trường hợp không thực hiện “5K”, các biện pháp phòng, chống dịch.

Chỉ đạo Công an xã, phường, thị trấn phối hợp với các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương kiểm tra, giám sát, nhắc nhở những người hiện đang điều trị, cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú (đối tượng F0, F1), kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, chống đối không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch theo quy định.

Phối hợp với Sở Giao thông vận tải kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 trong các hoạt động vận tải, vận chuyển hàng hóa theo quy định, căn cứ theo từng cấp độ dịch tại các vùng trên địa bàn tỉnh.

Chỉ đạo Công an cấp huyện phối hợp với Ban Quản lý các khu kinh tế, Y tế cấp huyện… tăng cường kiểm tra kịp thời phát hiện, nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Đồng thời tác động chủ doanh nghiệp đảm bảo các chế độ chính sách và các điều kiện cho công nhân, không để xảy ra đình công, lãn công, tập trung đông người, gây rối ANTT.

Tăng cường bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng Biên phòng tỉnh để phòng ngừa xuất, nhập cảnh trái phép tại các trạm, các chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới.

Cấp phát thuốc điều trị COVID-19 và các dụng cụ y tế đầy đủ cho F0 điều trị tại nhà

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố hàng tuần điều chỉnh cấp độ dịch cung cấp cho Sở Thông tin và Truyền thông để kịp thời tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chấp hành theo quy định với từng cấp độ và làm cơ sở để các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường công tác xét nghiệm sàng lọc đối với các đối tượng có nguy cơ cao, thực hiện việc cách ly, điều trị (F1, F0) tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của UBND tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin bao phủ cho người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với trẻ em và tiêm mũi 3 cho những đối tượng đủ điều kiện. Chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, các vật tư, trang thiết bị y tế sẵn sàng huy động trong tình huống khẩn cấp.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế cập nhật thông tin về cấp độ dịch, các dịch vụ được phép hoạt động theo từng cấp độ dịch và các biện pháp xử lý của cơ quan chức năng tương ứng với từng cấp độ dịch để tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của người dân trên các phương tiện thông tin, truyền thông của tỉnh.Phối hợp với Công an tỉnh thông thường xuyên rà soát trên không gian mạng để phát hiện, xử lý các trường hợp lợi dụng đưa tin sai sự thật ảnh hưởng công tác phòng, chống dịch.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Công Thương phối hợp với Công an tỉnh thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc chấp hành các quy định, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình sản xuất kinh doanh, thực hiện đúng kế hoạch sản xuất an toàn đã được chấp thuận; xử phạt nghiêm, yêu cầu tạm dừng ngay hoạt động đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh vi phạm, không tuân thủ đúng quy định, kế hoạch tổ chức sản xuất đã được chấp thuận. Đồng thời, phát hiện, xử lý theo quy định các hành vi tăng giá hàng hóa bất hợp lý. Thực hiện nghiêm túc các điều kiện, quy định về sản xuất, kinh doanh đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch trong tình mới.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra các điều kiện về phòng, chống dịch đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch, nghệ thuật, giải trí trên địa bàn tỉnh theo từng cấp độ dịch; kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở hoạt động vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý các các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 trong các hoạt động vận tải, vận chuyển hàng hóa theo quy định.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện nghiêm các quy định về cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung do đơn vị quản lý. Tăng cường lực lượng hỗ trợ địa phương trong kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm quy định trên địa bàn tỉnh; sẵn sàng lực lượng tham gia hỗ trợ trong tình huống khẩn cấp.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông xác định, phân định các vùng về mức độ dịch bệnh của địa phương để tuyên truyền cho người dân biết và lấy đó làm căn cứ để người dân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện, các ngành, địa phương áp dụng các biện pháp quản lý phù hợp. Đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19. Chỉ đạo, huy động các lực lượng: Công an, Quân sự, Thanh tra giao thông vận tải, Văn hóa, Y tế và các ban, ngành đoàn thể tại địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả quy định của Bộ Y tế và UBND tỉnh về quản lý, điều trị, cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú đối với các trường hợp F0, F1; cấp phát thuốc điều trị COVID-19 và các dụng cụ y tế cho F0 điều trị tại nhà. Chỉ đạo Trạm Y tế lưu động, Tổ chăm sóc F0 tại cộng đồng nâng cao vai trò, trách nhiệm, tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời hướng dẫn, điều trị F0 tại nhà. Chủ động chuẩn bị sẵn sàng vật tư trong công tác giám sát, điều tra, truy vết, phối hợp với tổ truy vết địa phương và tổ Covid cộng đồng. Phối hợp với các sở, ngành chức năng tăng cường quản lý và yêu cầu các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với công nhân theo đúng quy định.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay3,214
  • Tháng hiện tại209,687
  • Tổng lượt truy cập15,331,720
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây