Thông tin báo chí về triển khai đợt tổng xét nghiệm sàng lọc SARS CoV-2 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Chủ nhật - 15/08/2021 08:16 1.704 0
Trước diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Tây Ninh đã triển khai hàng loạt giải pháp quyết liệt, đồng bộ để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh. Đến nay, mặc dù số ca nhiễm đã có xu hướng giảm nhưng còn ở mức cao, nhiều F0 chưa được tách bóc triệt để ra khỏi cộng đồng.

Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, từ ngày 15/8 đến 20/8/2021, tỉnh Tây Ninh tập trung triển khai đợt tổng xét nghiệm sàng lọc SARS CoV-2 trên địa bàn toàn tỉnh. Tại từng khu vực do chính quyền thông báo, trong vòng 36 giờ kể từ khi bắt đầu triển khai lấy mẫu xét nghiệm, người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà (trừ trường hợp khẩn cấp: cấp cứu, hỏa hoạn, nhà có tang chế), các trường hợp cấp thiết khác như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men... thì người dân thông báo đến chính quyền cơ sở hoặc lực lượng chức năng tại chỗ để được hỗ trợ mua giúp, trường hợp thiếu đói thì báo chính quyền để được xem xét, hỗ trợ ngay; các hoạt động kinh doanh thiết yếu, chợ truyền thống (trừ hệ thống siêu thị, bách hoá xanh) tạm dừng hoạt động trong vòng 36 giờ kể từ khi tiến hành công tác xét nghiệm. Các cơ quan, đơn vị bố trí tối đa cho cán bộ làm việc tại nhà, trừ bộ phận thiết yếu, không thể bố trí làm việc tại nhà thì tổ chức “3 tại chỗ” trong vòng 36 giờ theo quy định. Các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, y tế, lực lượng phục vụ các dịch vụ hoạt động công cộng thiết yếu như: vệ sinh môi trường, điện, nước, xăng dầu, bưu chính, viễn thông được phép hoạt động.
Các địa phương có phương án phân công trách nhiệm cụ thể, chỉ đạo từng xã, phường trên địa bàn công bố số điện thoại “đường dây nóng” để người dân biết, gọi khi cần hỗ trợ trong thời gian 36 giờ không ra khỏi nhà; chủ động có phương án phân loại, quản lý, xử lý sau xét nghiệm sàng lọc theo từng cấp độ nguy cơ dịch bệnh trên tinh thần “bảo vệ, giữ vững và mở rộng vùng xanh; chuyển hóa nhanh vùng cam, vùng vàng; thực hiện phong tỏa chặt, xử lý triệt để vùng đỏ, không để dịch bệnh lây lan ra các vùng khác”. Bảo đảm quá trình lấy mẫu an toàn, không để xảy ra lây nhiễm trong lực lượng lấy mẫu và người dân.
Việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS CoV-2 cho tất cả người dân trên địa bàn Tây Ninh là công tác rất quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến việc chủ động phát hiện, tách nhanh các ca F0 để đưa đi điều trị, kịp thời phong toả, cách ly, cắt đứt chuỗi lây nhiễm, góp phần ngăn chặn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng tháibình thường mới”. Quá trình triển khai chắc chắn sẽ có tác động không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Trong giai đoạn quyết định này, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đề nghị tất cả người dân chia sẻ, đoàn kết, đồng sức, đồng lòng cùng chính quyền thực hiện tốt các giải pháp về phòng, chống dịch, quyết thực hiện thành công đợt tổng xét nghiệm sàng lọc SARS CoV-2 vì mục tiêu chung, vì sức khỏe của bản thân, gia đình và toàn thể cộng đồng./.
BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TÂY NINH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay9,905
  • Tháng hiện tại387,017
  • Tổng lượt truy cập15,085,133
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây