Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 24/08/2023 16:18 243 0
Ngày 16/8/2023, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Kế hoạch số 2595/KH-UBND về việc Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 27/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Kế hoạch nhằm Tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 16/CT-TTg, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Nâng cao hiệu quả công tác của các cơ quan chuyên môn, chính quyền các cấp; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự nói chung và phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc nói riêng. Kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc, không để phức tạp về an ninh, trật tự tại địa phương, gây bức xúc trong nhân dân. Quá trình tổ chức thực hiện đảm bảo nghiêm túc, thường xuyên có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc trao đổi thông tin, tài liệu và triển khai các hoạt động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên địa bàn.

Theo đó, kế hoạch tập trung thực hiện các nhiệm vụ trong tâm như: Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 16/CT-TTg, gắn với thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự nói chung và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc nói riêng (trọng tâm là: Kết luận số 15-KL/TW, ngày 30/9/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW, ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới; Kết luận số 13-KL/TW, ngày 16/8/2021 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW, ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới). Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc; đào tạo nghề, hỗ trợ vốn vay,... để người dân có cơ hội việc làm phù hợp nhu cầu, năng lực bản thân, tăng thu nhập, giảm thời gian nhàn rỗi. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, xác định cụ thể trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, lực lượng vũ trang gương mẫu nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chấp hành pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tiến hành rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, ban hành theo thẩm quyền hoặc kiến nghị xây dựng, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc, nhất là lĩnh vực dễ phát sinh hoặc có sơ hở để tội phạm lợi dụng hoạt động.

Tác giả: BCXB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay9,426
  • Tháng hiện tại24,202
  • Tổng lượt truy cập15,146,235
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây