Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2018

Thứ hai - 24/12/2018 19:00 307 0
Sáng ngày 20-12, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2018. Hội nghị được trực tuyến đến 63 điểm cầu tỉnh, thành phố trên toàn quốc với hơn 7.000 đại biểu tham dự. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

th1.jpg

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu UBND tỉnh

Tại điểm cầu UBND tỉnh, có sự tham dự của 70 đại biểu là lãnh đạo và tổ kiểm soát TTHC của các sở, ban, ngành tỉnh, Trung tâm Công nghệ thông tin, Phòng Công nghệ thông tin thuộc Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công tỉnh, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Tại điểm cầu ở các huyện có sự tham dự của Chủ tịch UBND huyện, thành phố, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND cấp huyện, tổ kiểm soát thủ tục hành chính của UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn và cán bộ, công chức, viên chức đang làm nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính ở cấp xã.

th3.jpg

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, thời gian qua, các bộ, ngành đã mạnh dạn cắt giảm những thủ tục, những rào cản trong quá trình gia nhập thị trường mà vẫn đảm bảo quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực. Bộ trưởng nhấn mạnh “thực hiện một cửa, một cửa liên thông với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, của doanh nghiệp để đánh giá hiệu quả trong công tác cải cách của chúng ta”. Từ đầu năm 2018 đến nay, cả nước đã cắt giảm 6.776/9.926 thủ tục kiểm tra chuyên ngành liên quan hàng hóa xuất nhập khẩu, cắt giảm 3.346/6.191 thủ tục điều kiện kinh doanh. Đến nay, đã có 57/63 địa phương chuyển nhiệm vụ thực hiện một cửa, một cửa liên thông từ Sở Tư pháp, Sở Nội vụ về Văn phòng UBND cấp tỉnh; 39/63 tỉnh, thành đã có Trung tâm Hành chính công. Nhiều tỉnh, thành phố làm rất tốt như mô hình Trung tâm Hành chính công trực thuộc UBND tỉnh như Quảng Ninh thực hiện bốn tại chỗ: tiếp nhận tại chỗ, thẩm định tại chỗ, phê duyệt tại chỗ và trả kết quả tại chỗ. Còn lại phần lớn là trực thuộc Văn phòng UBND cấp tỉnh.

Trên cơ sở nhận diện những khó khăn trong liên thông giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện Chính phủ điện tử, trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2019, Bộ trưởng nêu 6 vấn đề cần tập trung thực hiện, trong đó nhấn mạnh “phải thực hiện cải cách từ chính con người chúng ta, từ lề lối, tác phong làm việc”, phải có con người cải cách, đổi mới mới thực hiện được, đồng thời thực hiện công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch các thủ tục hành chính. Cải cách thủ tục hành chính phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan mới đem lại hiệu quả cao.

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Kiểm soát thủ tục hành chính công bố Quyết định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tặng bằng khen cho 6 Trung tâm hành chính công có thành tích đã có nhiều giải pháp sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính năm 2018 gồm: Bắc Ninh, Yên Bái, Thái Bình, Quảng Ninh, Đồng Nai, Quảng Nam.

Thực hiện chương trình tập huấn, trong một buổi, các đại biểu được nghe báo cáo viên trình bày 3 chuyên đề quan trọng gồm: những điểm mới và nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP, ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Hướng dẫn nghiệp vụ đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, điểm mới được thể hiện trong Nghị định 61; Hướng dẫn rà soát đánh giá thủ tục hành chính và quy trình xây dựng triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công và cùng trao đổi, giải quyết những vấn đề vướng mắc tại địa phương, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện.

Theo https://tayninh.gov.vn

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay4,363
  • Tháng hiện tại408,132
  • Tổng lượt truy cập15,106,248
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây