400 phụ nữ được tập huấn phân loại, xử lý rác thải hữu cơ bằng vi sinh IMO

Thứ sáu - 29/09/2023 14:29 459 0
Trong 2 ngày 20,21/9, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh tổ chức 3 lớp tập huấn kiến thức, hướng dẫn phân loại, xử lý rác thải hữu cơ bằng chế phẩm vi sinh IMO cho hơn 400 cán bộ, hội viên, phụ nữ, thành viên các tổ “Phụ nữ sống xanh” theo 3 cụm (TP. Tây Ninh, Tân Biên, Gò Dầu).
400 phụ nữ được tập huấn phân loại, xử lý rác thải hữu cơ bằng vi sinh IMO
Theo đó, các chị được trang bị kiến thức phân loại và xử lý rác thải hữu cơ bằng chế phẩm vi sinh bản địa IMO tại gia đình; hướng dẫn sử dụng vi sinh IMO trong trồng trọt, chăn nuôi; thực hành làm chế phẩm vi sinh IMO từ rác thải hữu cơ để làm phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp; ứng dụng vi sinh IMO vào chăm sóc các tuyến đường cây, đường hoa phụ nữ...
 
image 20230921102633 1
Bà Phan Thu Hà - Chuyên viên Trung tâm Khoa học và Công nghệ tỉnh, báo cáo viên chia sẻ kiến thức xử lý rác hữu cơ.

Phát biểu tại buổi tập huấn, bà Kim Thị Minh – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhấn mạnh: “Hội LHPN tỉnh quan tâm đặc biệt đến công tác phân loại rác thải tại gia đình và ứng dụng công nghệ tạo chế phẩm sinh học từ rác thải hữu cơ. Qua buổi tập huấn, cán bộ, hội viên, phụ nữ và thành viên các “Tổ phụ nữ sống xanh” nắm chắc kiến thức, biết cách tận dụng những rác thải hàng ngày để ứng dụng vào trong chăn nuôi, trồng trọt, tiết kiệm chi phí và góp phần thay đổi nhận thức và hành động của người dân trong công tác bảo vệ môi trường”.
 
image 20230921102633 2
Bà Kim Thị Minh - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại buổi tập huấn

Trong thời gian tới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của phụ nữ, gia đình và cộng đồng trong phân loại, thu gom, xử lý chất thải sinh hoạt, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy và nhận thức về lối sống bền vững hài hòa với thiên nhiên.
 
IMO là chế phẩm được phối trộn bằng các nguyên liệu có sẵn như nước, chế phẩm giống, chế phẩm rượu, cám gạo, sữa chua, chuối chín và nước sạch….IMO có thể xử lý mùi hôi, thanh lọc không khí tại các bãi rác, chuồng trại, cống rãnh, xử lý rác hữu cơ thành phân hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật hữu cơ với chi phí thấp, dễ thực hiện và hiệu quả.

 

 

Tác giả: BCXB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay8,104
  • Tháng hiện tại196,844
  • Tổng lượt truy cập15,318,877
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây