F0 COVID-19 khỏi bệnh: AN TOÀN và TIN CẬY!

Thứ năm - 16/09/2021 19:33 1.642 0
Tính đến nay, Tây Ninh có tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 xuất viện gần 6.000 trường hợp. Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao của đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên ngành Y tế của tỉnh đã tận tâm, tận lực chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân F0, hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều người khỏi bệnh xuất viện.
Theo quy định của Bộ Y tế, người bệnh COVID-19 được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế hoặc tự cách ly, điều trị tại nhà nếu không có triệu chứng. Trước khi được công nhận khỏi bệnh và tái hoà nhập cộng đồng, người bệnh được các cơ sở y tế xét nghiệm nhiều lần theo quy định để đảm bảo hết bệnh, “sạch” virus; sau khi xuất viện được yêu cầu tiếp tục theo dõi, giám sát y tế tại nhà trong 14 ngày. Trong thời gian này, người khỏi bệnh vẫn cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho mình và người thân. Những điều cần tuân thủ là: Không ra khỏi nhà cho đến khi ngành Y tế cho phép; tiếp tục tự cách ly với người nhà, giữ khoảng cách trên 2 m; luôn đeo khẩu trang, mang tấm chắn giọt bắn khi tiếp xúc gần… 
Theo các chuyên gia y tế, người an toàn nhất hiện nay đối với dịch COVID-19 là các trường hợp F0 được điều trị khỏi bệnh. Những người này có nồng độ kháng thể nhất định, có thể miễn nhiễm tạm thời với virus SARS-CoV-2. Do đó, nguy cơ tái nhiễm của họ không cao, ít nhất là trong vòng 6 tháng sau khi khỏi bệnh. Người đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin ngừa COVID-19 vẫn có tỷ lệ nhỏ nhiễm bệnh, nhưng đối với người từng mắc COVID-19 thì tỷ lệ tái nhiễm này còn thấp hơn nữa; trường hợp nếu có tái nhiễm thì phần lớn không có triệu chứng hoặc chỉ là bệnh nhẹ. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa là người tái nhiễm không thể lây truyền vi-rút cho người khác, do đó vẫn phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế.
Hiện nay, tình hình dịch bệnh trong tỉnh đã được kiểm soát khả quan, công tác chăm sóc và điều trị cho các ca nhiễm ngày được nâng lên, số ca nhiễm khỏi bệnh ngày càng tăng. Các F0 khỏi bệnh là lực lượng có "tấm khiên miễn dịch”, là vốn quý của xã hội bởi họ có thể tham gia lao động, sản xuất cũng như hỗ trợ đắc lực, hiệu quả, thiết thực trong công tác phòng, chống dịch. Bộ Y tế đã có lời kêu gọi những người mắc COVID-19 đã điều trị khỏi, cảm thấy đủ điều kiện sức khỏe, đủ niềm tin và mong muốn chung tay góp sức vào công cuộc phòng, chống dịch tích cực đăng ký tham gia chống dịch COVID-19 cùng ngành y tế. Đồng thời, từ trải nghiệm của bản thân trong quá trình là bệnh nhân, các F0 đã khỏi bệnh có thể chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ, động viên, tư vấn những người chung quanh biết cách tự chăm sóc, bảo vệ bản thân, tăng cường sức khoẻ, phòng, tránh việc nhiễm bệnh…, qua đó đóng góp thiết thực cho công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh của địa phương.
Mọi người dân không nên xa lánh, kỳ thị, sợ lây nhiễm bệnh COVID-19 từ người bị F0 khỏi bệnh; tự giác tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch mà ngành chức năng và địa phương đề ra; quyết chung sức, đồng lòng giữ vững thành quả chống dịch của tỉnh nhà, sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.
                                                                               
BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay12,339
  • Tháng hiện tại78,589
  • Tổng lượt truy cập15,200,622
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây