Hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử https://tayninh.voso.vn/

Thứ tư - 22/09/2021 10:21 4.077 0
Để hỗ trợ các hộ nông nghiệp sản xuất tiêu thụ nông sản, đơn vị Viettelpost Tây Ninh đã hoàn thiện sàn TMĐT https://tayninh.voso.vn/, cập nhật mặt hàng nông sản của nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh để người tiêu dùng thuận tiện trong việc tìm kiếm, lựa chọn và đặt mua theo các combo có sẵn.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới các hoạt động phân phối, tiêu thụ các mặt hàng nông sản. Nhiều hộ sản xuất nông nghiệp (HSXNN) trong tình trạng “được mùa, mất giá”, thậm chí phải để chín hỏng, bỏ đi do không kết nối được với các thương lái. Nhiều trường hợp phải nhờ kêu gọi sự chung tay giải cứu trên các trang mạng xã hội nhưng cách làm chỉ bộc phát ở một vài nơi, không thể giải quyết thấu đáo cho tất cả HSXNN trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Trong khi đó, ở một số khu vực tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác lại có tình trang khan hiếm lương thực, thực phẩm.
 

z2776244942443 7d6a927677ea12f82f335acc73774c9e


Với triết lý “Đi sâu hơn - xa hơn, để con người gần nhau hơn” cùng với phương châm “chia sẻ khó khăn, đoàn kết cùng nhau vượt qua dịch bệnh Covid-19”, Viettelpost Tây Ninh sẽ hỗ trợ các HSXNN làm quen với việc bán hàng trên sàn TMĐT nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Theo đại diện Viettel post Tây Ninh, để hỗ trợ các hộ nông nghiệp sản xuất tiêu thụ nông sản, đơn vị đã hoàn thiện sàn TMĐT https://tayninh.voso.vn/, cập nhật mặt hàng nông sản của nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh để người tiêu dùng thuận tiện trong việc tìm kiếm, lựa chọn và đặt mua theo các combo có sẵn.
Đơn vị sẽ phối hợp Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huy động mặt hàng từ các hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh gom tất cả các đơn hàng ghép thành 1 chuyến, vận chuyển theo lô, giao tới tận tay người tiêu dùng. Trong đó, Viettelpost Tây Ninh sẽ kết hợp với chương trình “Chuyến xe an sinh” của Sở Công Thương sẽ thực hiện cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát ổn định, người dân trở lại với cuộc sống bình thường. Không để đứt gãy chuỗi cung ứng, bảo đảm sản lượng hàng hoá, công ty liên kết với người dân trên địa bàn tỉnh triển khai cung cấp loại rau củ quả đến tay người tiêu dùng, góp phần ổn định việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, Viettelpost Tây Ninh cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn bà con nông dân mở gian hàng trên sàn TMĐT https://tayninh.voso.vn/ để chủ động đăng bán sản phẩm. Đây là cách làm đánh dấu bước ngoặt của người dân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong việc chuyển đổi phương thức mua bán truyền thống sang nền tảng công nghệ số. Thay vì trực tiếp mang nông sản ra chợ bán thì người sản xuất, kinh doanh có thể ngồi tại nhà bán sản phẩm. Việc vận chuyển sẽ được Viettelpost thực hiện nhanh chóng đến tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước với mức cước đồng giá 15.000đ cho 1 gói có trọng lượng dưới 5 kg.
 

z2776245112406 f0f6f8288ad081b4c8c09c7b6108eba9


Đồng thời, Viettelpost mở gian hàng tại các điểm giao dịch đông dân cư, khách hàng đến giao dịch, trưng bày sản phẩm mẫu tại bàn giao dịch giới thiệu sản phẩm và mời khách hàng dùng thử nếu khách có nhu cầu thì thực hiện bán hàng cho khách. Vận động cán bộ công nhân viên, các đối tác, khách hàng trong và ngoài tỉnh đặt mua hàng của các HSXNN thông qua sàn TMĐT của Viettel Post. Thực hiện các chương trình Digital marketting giới thiệu sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng cả nước (thuê bao di động/khách hàng sử dụng dịch vụ Viettel Post...).
Việc hỗ trợ đưa nông sản trên địa bàn tỉnh lên sàn giao dịch TMĐT là một cách tiếp cận mới trong tiêu thụ sản phẩm nhằm hạn chế tối đa tình trạng nông sản bị ứ đọng, giúp hộ sản xuất nông nghiệp chủ động tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, giảm thiểu tình trạng “giải cứu nông sản” như thời gian vừa qua.
Trên cơ sở đó, Viettelpost Tây Ninh cam kết sẽ đồng hành chặt chẽ cùng bà con Tây Ninh trong việc chuyển đổi số trong mùa vụ năm nay và các năm kế tiếp. Đồng thời, sẽ tiếp tục đầu tư nhân sự và công nghệ để có thể tìm ra thêm nhiều giải pháp cho những thách thức sau này trên công cuộc phát triển kinh tế số của bà con nhà nông và của quốc gia. Trong đó, đặc sản địa phương như: mãng cầu, dưa lưới, sầu riêng…. tiếp tục là sản phẩm được ưu tiên để chuyển đổi số.
Hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh cần hướng dẫn mở gian hàng và bán sản phẩm trên sàn thương mại https://tayninh.voso.vn/ có thể liên hệ đầu mối các Bưu cục thuộc Viettel post Tây Ninh (danh sách đính kèm).

Trước đó, khi dịch bệnh Covid-19 chưa bùng phát, Viettel Post Tây Ninh đã thử nghiệm, lựa chọn một số hộ gia đình có sản lượng nông sản lớn, đáp ứng tiêu chuẩn VietGAP để hướng dẫn tạo gian hàng trên sàn TMĐT Vỏ Sò, đồng thời mở tài khoản thanh toán điện tử giúp người dân tiếp cận cách kinh doanh mới, mang sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng trên cả nước.

buu cuc viettel

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay18,016
  • Tháng hiện tại395,128
  • Tổng lượt truy cập15,093,244
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây