Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Thứ sáu - 16/02/2024 09:16 204 0
Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 sẽ được diễn từ tháng 1/2024 đến tháng 5/2024, các hoạt động trọng tâm được tổ chức từ ngày 13/3 đến ngày 18/3/2024 tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).
Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2023
Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2023
Theo đó, sự kiện sẽ được diễn từ tháng 01/2024 đến tháng 5/2024, các hoạt động trọng tâm được tổ chức từ ngày 13/3 đến ngày 18/3/2024 tại thành phố Điện Biên Phủ, với nhiều nội dung, hoạt động đặc sắc: Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ 2024 diễn ra từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ 45 phút ngày 16/3/2023 với Chủ đề: “Về miền Hoa Ban” với chương trình nghệ thuật đậm bản sắc và màn bắn pháo hoa rực rỡ. Chương trình dự kiến được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Điện Biên và được tiếp sóng trên kênh sóng của Đài Truyền hình một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Lễ hội Hoa Ban năm nay được tổ chức gắn với khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ với chủ đề “Về miền Hoa Ban” sẽ là sự kiện lớn nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Điện Biên trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của vùng Trung du miền núi phía Bắc vào năm 2025, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); 115 năm ngày thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909 - 28/6/2024) và 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên (10/10/1949 - 10/10/2024).

Đến với Lễ hội, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian văn hóa vùng cao, mang đậm nét văn hóa truyền thống của các dân tộc địa phương như: Không gian phiên chợ vùng cao với các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, độc đáo của các huyện, thành, thị trong tỉnh; trải nghiệm ẩm thực truyền thống; tham gia vào các trò chơi dân gian, truyền thống của các dân tộc như: bập bênh, tung còn, tù lu, tó má lẹ, ném pao…; thưởng thức và tìm hiểu các điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống, nghệ thuật Then, Xòe của các dân tộc Thái, Tày, Mông, Hà Nhì, Khơ Mú, Xi La, Lào, Xạ Phang…

Lễ hội là sự kiện lớn nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa; góp phần xây dựng tỉnh Điện Biên trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2025. Đây cũng là sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, 115 năm ngày thành lập tỉnh Điện Biên, 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên. Với các hoạt động thể thao, văn hóa phong phú, đa dạng, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng, Lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một không gian văn hóa đa sắc màu, mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Hòa chung không khí hướng về những tháng năm lịch sử, lễ hội tổ chức nhiều hoạt động gợi lại những năm tháng không thể quên, tiêu biêu như thi: Đẩy xe đạp thồ, thi tải đạn. Hình ảnh xe đạp thồ và dân công tải đạn trong chiến dịch đã trở thành biểu tượng cho sức mạnh toàn dân, góp phần quan trọng vào thắng lợi của chiến dịch sẽ được tái hiện lại qua các màn tranh tài. Tham dự môn thi không chỉ là các vận động viên mà còn dành không gian cho nhân dân và du khách cùng tham gia trải nghiệm. Đây sẽ là một góc trải nghiệm thú vị, ấn tượng của lễ hội với ý nghĩa gắn kết lịch sử và hiện tại.

Lễ hội Hoa Ban là sự kiện tiêu biểu, thường niên của tỉnh Điện Biên, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2014, nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Được tổ chức tại TP. Điện Biên Phủ vào trung tuần tháng 3 hằng năm, Lễ hội nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên… Đây cũng là dịp để tôn vinh Hoa Ban - loài hoa biểu trưng cho vùng đất và con người tỉnh Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung; đồng thời góp phần xây dựng và quảng bá thành công thương hiệu du lịch Điện Biên trong thời gian tới.

 

Tác giả: Huỳnh Văn Xô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay5,258
  • Tháng hiện tại382,370
  • Tổng lượt truy cập15,080,486
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây