Tây Ninh: Hiệu quả từ chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

Thứ tư - 11/10/2023 10:37 315 0
Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đã góp phần quan trọng để phát huy tối đa lợi thế của rừng, tạo việc làm, thu nhập, cải thiện sinh kế, giúp người dân gắn bó với rừng.
Tây Ninh: Hiệu quả từ chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng
Năm 2014, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Tây Ninh được thành lập. Sau 8 năm triển khai thực hiện, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đã phát huy hiệu quả, góp phần bảo vệ và phát triển diện tích rừng trên địa bàn, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng rừng tác động. Thông qua việc triển khai chính sách đã góp phần chuyển biến tích cực trong công tác bảo vệ, phát triển rừng, nâng cao ý thức trách nhiệm của các lực lượng tham gia bảo vệ rừng và nhằm góp phần tái đầu tư phát triển rừng, tăng thu nhập cho các hộ dân và chủ rừng tham gia bảo vệ rừng.

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã thực hiện việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng theo đúng quy định tại Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 15/11/2018 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp, góp phần tăng thu nhập cho 4.580 hộ nhận khoán bảo vệ rừng, bình quân 200.000 đồng/ha/năm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đối với các loại dịch vụ môi trường rừng gồm: bảo vệ đất, hạn chế xói mòn; điều tiết, duy trì nguồn nước và bảo vệ, duy trì vẻ đẹp cảnh quan cho kinh doanh dịch vụ du lịch. Từ năm 2017 đến năm 2022, tỉnh đã thực hiện thu được 52.880 triệu đồng. Đây là nguồn thu giúp cải thiện sinh kế cho người dân sống được bằng nghề rừng.

 Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đang tiếp tục rà soát, cập nhật các đối tượng có sử dụng dịch vụ môi trường rừng theo quy định phải chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh để bổ sung vào kế hoạch thu và thực hiện chi trả cho các đơn vị cung ứng dịch vụ môi trường rừng.

Tác giả: BCXB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay1,068
  • Tháng hiện tại207,541
  • Tổng lượt truy cập15,329,574
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây