Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ngành Thông tin và Truyền thông

Chủ nhật - 23/07/2023 07:48 463 0
Bộ TT&TT trang trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ngành Thông tin và Truyền thông tại Tây Ninh.

Ngày 22/7, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, 78 năm ngày Truyền thống ngành Bưu điện - nay là ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT), 21 năm thành lập Bộ Bưu chính, Viễn thông, 16 năm thành lập Bộ TT&TT, Bộ TT&TT trang trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngành Thông tin và Truyền thông đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sĩ ngành Thông tin và Truyền thông, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm cùng chủ trì buổi lễ.
 

phutmacniem 884
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm, lãnh đạo Bộ TT&TT và các đại biểu tiến hành phút mặc niệm để tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ ngành TT&TT.

Gần 300 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tổng cục Bưu điện, Bộ Bưu chính, Viễn thông, Bộ TT&TT; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh và huyện Tân Biên; lãnh đạo các doanh nghiệp, các đơn vị sự nghiệp, các hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực TT&TT; đại diện cán bộ, nhân viên ngành TT&TT trên toàn quốc và đại diện gia đình, thân nhân, đồng đội của các Anh hùng liệt sĩ đã tham dự buổi lễ.
 

botruongphatbieu 885
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đọc diễn văn tri ân các liệt sĩ ngành TT&TT.

Với sự trân trọng và thành kính trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, các đồng chí cán bộ ngành TT&TT qua các thời kỳ.

Theo Bộ trưởng, với truyền thống yêu nước và phát huy tinh thần cách mạng, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và người lao động toàn ngành TT&TT nguyện kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các anh hùng, liệt sĩ đã chuyển giao.
 

btdanghuong 886
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ ngành TT&TT.

Bộ trưởng Bộ TT&TT cũng trân trọng tri ân những tình cảm thân thiết và sự giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các ban ngành, đoàn thể tỉnh Tây Ninh, huyện Tân Biên đã chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị của Tập đoàn VNPT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chăm sóc, trông coi phần mộ của gần 250 Liệt sỹ nằm tại nghĩa trang nơi đây.
 

thapnhangmotranghongvinh 887
 Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm, lãnh đạo Bộ TT&TT và đại diện gia đình thắp hương trước phần mộ của liệt sĩ Trang Hồng Vinh tại Nghĩa trang liệt sĩ ngành TT&TT.

Một điều đầy ý nghĩa và đặc biệt nữa, tại lễ dâng hương, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và mọi người đã cùng nhau thắp nén hương tại phần mộ liệt sĩ Trang Hồng Vinh - người chiến sĩ ngành TT&TT hy sinh khi làm nhiệm vụ đặc biệt và phải 70 năm sau mới hoàn thành việc xác nhận liệt sĩ cho đồng chí. Cụ thể, chiều ngày 21/7, Bộ TT&TT cùng UBND TP.HCM và gia đình đã tổ chức đón nhận bằng “Tổ quốc ghi công” cho đồng chí Trang Hồng Vinh.
 

btthapnhang 888
Tại nghĩa trang liệt sĩ ngành TT&TT, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã thắp những nén nhang trước phần mộ liệt sĩ Vũ Đức Ban, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Ủy viên Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, ngành TT&TT phát triển được như ngày hôm nay, đang góp phần tạo thành đôi cánh cho đất nước bay lên, một bên là báo chí - truyền thông tạo thành sức mạnh tinh thần, một bên là công nghệ số tạo thành sức mạnh vật chất, để thực hiện khát vọng hùng cường thịnh vượng, thì đều có tinh thần và hương hồn các Anh hùng liệt sĩ thấm đẫm trong đó.
 

botruongvabithuthaphuong 889
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm dâng hương tại Nhà Truyền thống Giao bưu và Thông tin (R).

Những người đang sống, phải viết lên câu chuyện của thế hệ mình. Mỗi thế hệ phải viết lên câu chuyện của mình, nối tiếp dòng chảy của dân tộc, của đất nước. Cách tốt nhất để tri ân, tưởng nhớ những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống là xây dựng đất nước này hùng cường thịnh vượng, có nỏ thần để bảo vệ Tổ quốc, để không có kẻ thù nào dám đến xâm phạm, để đất nước Việt Nam chúng ta có hoà bình lâu dài. Phải có hoà bình lâu dài thì mới có tích luỹ để Việt Nam trở thành nước phát triển.
 

botruongtrainghiem 890
Tại Nhà Truyền thống, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm cùng các đại biểu trải nghiệm hệ thống bảo tàng số tích hợp trợ lý ảo được Bộ TT&TT đang triển khai thử nghiệm tại đây.

Sau lễ dâng hương tại nghĩa trang ngành TT&TT, đoàn cũng đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82, Tây Ninh và thăm Nhà Truyền thống Giao bưu và Thông tin (R) tại Khu di tích Trung ương cục Miền Nam.
 

traoquatinhnghia 891
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, cùng lãnh đạo Bộ TT&TT trao tặng số tiền 250 triệu đồng cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh Tây Ninh.

Năm nay, Bộ TT&TT đã triển khai thử nghiệm hệ thống bảo tàng số tích hợp trợ lý ảo tại Nhà Truyền thống, giúp khách tham quan có thể truy cập dữ liệu lịch sử ngành và thông tin về các liệt sĩ, cũng như thông tin của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động qua các thời kỳ.

Cũng tại Nhà Truyền thống, thay mặt Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã trao tặng số tiền 250 triệu đồng cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh Tây Ninh.
 

Tác giả: Nguồn: Báo vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay18,073
  • Tháng hiện tại372,914
  • Tổng lượt truy cập15,071,030
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây