Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng

Thứ hai - 01/08/2022 10:32 2.150 0
Từ ngày 01/8/2022, toàn bộ trạm thu phí trên các tuyến cao tốc sẽ triển khai thu phí điện tử không dừng.
Thu phí theo hình thức điện tử không dừng để thay thế cho hình thức thu phí thủ công là văn minh, hiện đại, giảm chi phí xã hội, góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo công khai, minh bạch trong hoạt động thu phí.
Thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng là hình thức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động, phương tiện tham gia giao thông không cần phải dừng lại để trả phí dịch vụ sử dụng đường bộ khi tới trạm thu phí sử dụng đường bộ.
Hiện nay có 02 loại hình dịch được lựa chọn là Etag (Dịch vụ của Công ty trách nhiệm hữu hạn thu phí tự động VETC) và Epass (Dịch vụ của Công ty cổ phần Giao thông Việt Nam VDTC). Chủ phương tiện có thể lựa chọn bất kỳ công ty nào để đăng ký dịch vụ. Mỗi xe ô tô chỉ được dán 1 thẻ thu phí điện tử không dừng Etag hoặc ePass.
Các địa điểm dán thẻ thu phí điện tử không dừng của VETC hoặc VDTC
Với thẻ ePass, chủ xe có thể đến các cửa hàng trong hệ thống Viettel Store để liên hệ và được hỗ trợ dán thẻ. 
Với thẻ eTag, chủ xe có thể đến các trung tâm đăng kiểm hoặc khi đi qua các trạm thu phí, nhân viên tại trạm sẽ liên hệ để dán cho xe.
Trong lần đầu kích hoạt tài khoản, các đơn vị trên hỗ trợ miễn phí dán thẻ; từ lần 2 trở đi thì mức phí là 120.000 đồng/thẻ.
Để biết thêm chi tiết, chủ phương tiện xem tại website: https://vetc.com.vn/ hoặc https://epass-vdtc.com.vn/.
Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết khi đưa xe đi dán thẻ thu phí điện tử không dừng
Nếu là xe cá nhân, khi muốn dán thẻ thu phí điện tử không dừng phải cần mang theo giấy tờ xe đăng ký, đăng kiểm, chứng minh nhân dân/căn cước công dân.
Nếu là xe doanh nghiệp, công ty cần mang theo giấy tờ xe, giấy giới thiệu và giấy ủy quyền mở tài khoản. Sau khi đăng ký, đơn vị quản lý sẽ dán thẻ thu phí lên kính lái trên ô tô.
Tải áp ứng dụng tương ứng với từng loại thẻ và nạp tiền vào tài khoản
Sau khi đơn vị cung cấp dịch vụ đã dán thẻ. Để sử dụng chủ phương tiện cần tải ứng dụng (app) về điện thoại thông minh. Ứng dụng sẽ có các thông tin cơ bản như thông tin về xe, số tiền trong tài khoản, ngày giờ di chuyển qua từng trạm, mức phí của từng trạm và các thông tin có liên quan khác. Nhân viên dán thẻ hỗ trợ khởi tạo để dùng đăng nhập vào app.
Để nạp tiền vào tài khoản sử dụng thẻ thu phí điện tử không dừng, chủ phương tiện có thể thao tác ngay trên ứng dụng và thanh toán bằng Mobile Banking, VNPay, VNPTePay... liên kết với app.
Trường hợp xe có dán thẻ thu phí điện tử không dừng nhưng số tiền trong tài khoản không đủ để trả phí khi qua làn thu phí điện tử mà vẫn cố tình đi vào, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ 2 - 3 triệu đồng, đồng thời còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.
BCXB (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay20,229
  • Tháng hiện tại142,881
  • Tổng lượt truy cập15,264,914
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây