SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TÂY NINH: Cảnh báo phát hiện bảng điện tử quảng cáo của các cơ quan, tổ chức bị chèn nội dung không phù hợp

Thứ tư - 29/11/2023 16:04 403 0
Ngày 22/11/2023, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo đã phát hiện tình trạng bảng điện tử quảng cáo LED của các cá nhân, tổ chức trên một số địa bàn thuộc các địa phương trên cả nước bị thay đổi nội dung hiển thị.
SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TÂY NINH:  Cảnh báo phát hiện bảng điện tử quảng cáo của các cơ quan, tổ chức bị chèn nội dung không phù hợp
Điều này sẽ trở nên nguy hiểm và nghiêm trọng nếu bị lợi dụng để đăng tải, phát tán những nội dung xấu độc, xuyên tạc về chủ quyền, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhằm ngăn chặn, xử lý tình trạng trên, góp phần bảo đảm an toàn cho không gian mạng Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ qua, tổ chức liên quan thực hiện một số biện pháp sau đây:

Rà soát toàn bộ bảng điện tử chạy LED thuộc phạm vi quản lý để phát hiện và xóa bỏ nội dung quảng cáo không phù hợp, có biện pháp xử lý triệt để, ngăn chặn không để tái diễn tình trạng bị đăng tải nội dung không phù hợp.

Kiểm tra, rà soát lại mật khẩu WIFI của bảng điện tử mình đang sử dụng, thay đổi thành mật khẩu khác có tính phức tạp và khó đoán hơn (Mật khẩu cần có nhiều hơn 8 ký tự bao gồm cả chữ, cả số ký tự đặc biệt). Thực hiện tắt WIFI trên thiết bị nếu chỉ quản trị qua kết nối có dây.

Tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng; đồng thời thường xuyên theo dõi kênh cảnh báo của các cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn thông tin để phát hiện kịp thời các nguy cơ.

Trong trường hợp cần thiết có thể liên hệ đầu mối hỗ trợ của Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Tây Ninh - Địa chỉ: Số 02 đường Trần Quốc Toản, phường 2, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh - Điện thoại: 02763.611.169 - Email: hotro@tayninh.gov.vn.

Tác giả: Hữu Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay1,118
  • Tháng hiện tại378,230
  • Tổng lượt truy cập15,076,346
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây