Tây Ninh: Tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 28/11/2023 14:58 1.947 0
Hiện nay, theo dự báo nguồn cung ứng điện giai đoạn 2023 – 2025 và các năm tiếp theo gặp rất nhiều khó khăn do tình trạng biến đổi khí hậu nắng nóng kéo dài, mực nước ở các hồ thuỷ điện không đảm bảo công suất phát. Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn tới với mục tiêu tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong việc tiết kiệm điện, nhằm nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng gắn với phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
Ngày 6/9/2023, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch nhằm tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Chỉ thị số 20/CT-TTg, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn tới với mục tiêu tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong việc tiết kiệm điện nhằm nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng gắn với phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Đồng thời, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện tiết kiệm điện, tạo nên ý thức tự giác trong việc sử dụng năng lượng điện tiết kiệm và hiệu quả trong mọi hoạt động của xã hội.

UBND tỉnh yêu cầu tất cả các tổ chức, cá nhân sử dụng điện trên địa bàn tỉnh phải có trách nhiệm trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Theo đó, c
ăn cứ các mục tiêu Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ đề ra; tình hình sử dụng điện và thực hiện tiết kiệm điện hằng năm của tỉnh Tây Ninh  giai đoạn 2020 – 2022, UBND tỉnh đề ra mục tiêu tiết kiệm điện như sau: phấn đấu hằng năm tiết kiệm tối thiểu 2,0% tổng điện năng tiêu thụ; giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện trên địa bàn tỉnh ít nhất 3% đến năm 2025 thông qua chương trình quản lý nhu cầu điện (DSM) và điều chỉnh phụ tải (DR); phấn đấu đến năm 2030 có 50% các tòa nhà công sở và 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu (phục vụ tiêu thụ tại chỗ, không bán điện vào hệ thống điện quốc gia); đến hết năm 2025, phấn đấu 100% chiếu sáng đường phố sử dụng đèn LED.

Để đạt được các mục tiêu đã đề ra, Kế hoạch tập trung thực hiện các nhiệm vụ: thực hiện tiết kiệm điện tại cơ quan, công sở; thực hiện tiết kiệm điện trong chiếu sáng công cộng, chiếu sáng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời, chiếu sáng giao thông; thực hiện tiết kiệm điện tại các hộ gia đình; thực hiện tiết kiệm điện tại các cơ sở kinh doanh thương mại và dịch vụ; thực hiện tiết kiệm điện tại doanh nghiệp sản xuất

 

Tác giả: BCXB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay13,217
  • Tháng hiện tại349,431
  • Tổng lượt truy cập15,047,547
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây