Xây dựng Bản đồ số nền tảng tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 13/09/2022 09:45 998 0
Ngày 08/9/2022, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp đề xuất các giải pháp xây dựng Bản đồ số nền tảng tỉnh Tây Ninh.
Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và đại diện Công ty TNHH IOTLink. Ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì cuộc họp.
Toan canh cuoc hop
Toàn cảnh cuộc họp.

Hiện nay, công tác quản lý hạ tầng, tài nguyên, dữ liệu...của nhiều ngành trên địa bàn tỉnh gặp không ít hạn chế. Nguyên nhân là do quá trình quản lý chủ yếu thực hiện thủ công, mất nhiều thời gian khi cần lấy thông tin và dữ liệu. Do vậy, việc xây dựng và triển khai Bản đồ số nền tảng tỉnh sẽ khắc phục khó khăn này.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty TNHH IOTLink giới thiệu nền tảng Bản đồ số Map4D. Đây là bản đồ số dạng 2D, 3D, 4D thuần Việt, đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam do công ty TNHH IOTLink xây dựng. Bản đồ có khả năng hiển thị, tương tác với các đối tượng 3D và thể hiện chiều thời gian 4D, cho phép người dùng có thể đánh giá được sự thay đổi hiện trạng ở quá khứ/hiện tại/tương lai của các đối tượng 3D trên bản đồ.

Bản đồ số giúp liên kết các lớp dữ liệu đa ngành như: chức năng cảnh báo ngập lụt, quản lý hạ tầng, giao thông, quy hoạch, cây xanh, chiếu sáng, camera AI,….Từ đó tạo ra bức tranh tổng thể của dữ liệu chạy ở nhiều lớp ứng dụng khác nhau của từng ngành trên cùng một nền tảng.

Các thành viên dự họp thống nhất triển khai thí điểm Bản đồ số Map4D tại một địa phương hay một phân khu dựa trên những dữ liệu hiện có của ngành để thấy rõ những tiện ích mà Bản đồ số Map4D mang lại.

Ông Nguyễn Tấn Đức cho biết, nền tảng bản đồ số có vai trò quan trọng trong chuyển đổi số. Hiện nay, theo chỉ đạo chung của Trung ương thì sắp tới mỗi tỉnh phải có nền tảng bản đồ chung của từng ngành và mỗi ngành triển khai các lớp ứng dụng của ngành tích hợp lên để quản lý chung và sau đó tích hợp lên bản đồ số của quốc gia. Với vai trò là đơn vị chủ trì, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ trao đổi với Công ty TNHH IOTlink triển khai thí điểm xây dựng Bản đồ số Map4D cho địa phương, đồng thời có văn bản, kế hoạch gửi các ngành cho ý kiến để có cơ sở đề xuất giải pháp cho UBND tỉnh.
 

Một số những ưu điểm vượt trội của Map4D:

Tính chủ quyền: Map4D là bản đồ số do người Việt Nam phát triển và làm chủ, có dữ liệu đặt tại Việt Nam nên tính bảo mật, an ninh quốc gia cao.

Tính khác biệt: Là bản đồ số đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam thể hiện các đối tượng trên nền bản đồ bằng không gian ba chiều và công nghệ chiều thời gian 4D.

Khả năng tích hợp: Map4D có khả năng tích hợp số hóa, quản lý cơ sở dữ liệu và ứng dụng cũng như tích hợp các giải pháp công nghệ tiên tiến trên cả nền tảng web và app.

Thuận tiện và dễ dàng sử dụng: Map4D chứa công cụ APIs/bộ SDK phong phú, dễ dàng thao tác sử dụng, không giới hạn ngôn ngữ phát triển ứng dụng tích hợp. Các dữ liệu trên Map4D được cập nhật nhanh chóng và chính xác so với sự thay đổi thực tế.

Thúy Kiều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay1,078
  • Tháng hiện tại337,292
  • Tổng lượt truy cập15,035,408
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây