UBND tỉnh họp thông qua kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2018

Thứ ba - 18/12/2018 19:00 342 0
Chiều ngày 17-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì hội nghị lấy ý kiến thống nhất điểm số xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, ông Trương Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh thông qua dự thảo báo cáo kết quả thẩm định Chỉ số CCHC năm 2018 đối với các sở, ban,  ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn.

CCHC1712.jpg

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trương Văn Hùng thông qua báo cáo

Theo đó, qua thực hiện thẩm định kết quả tự đánh giá, chấm điểm Chỉ số CCHC năm 2018 của  20 cơ quan theo Quyết định số 1421/QĐ-UBND ngày 05/6/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh có18 cơ quan xếp loại tốt và 2 cơ quan xếp loại khá. Trong đó, Văn phòng UBND tỉnh là cơ quan đạt tỷ lệ cao nhấtSở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có tỷ lệ điểm số thấp nhất.

Đối với UBND huyện, thành phố, có 7/9 UBND cấp huyện xếp loại tốt, 2 UBND cấp huyện xếp loại khá. Trong đó, UBND huyện Gò Dầu dẫn đầu về điểm số, UBND huyện Tân Biên có tỷ lệ điểm số thấp nhất.

Qua kết quả điểm chỉ số CCHC của các sở, ban ngành tỉnh và UBND cấp huyện cho thấy xu hướng phát triển tốt, có chuyển biến tích cực về lĩnh vực này. Một số cơ quan đã quan tâm chỉ đạo khắc phục những hạn chế trong thực hiện công tác CCHC của năm 2017. Ở mỗi cấp tỉnh, huyện, năm 2018 tăng 2 đơn vị xếp loại tốt so với năm 2017. Tỷ lệ mức độ hài lòng của Nhân dân với các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện đều đạt trên 90%.

CCHC1712_1.jpg

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Tấn Đức phát biểu ý kiến

Tại cuộc họp, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến về kết quả Chỉ số CCHC năm 2018 cũng như những bất cập trong đánh giá khi thực hiện của các đơn vị sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu chỉ đạo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu kết luận cuộc họp, đánh giá, năm 2018 là năm có sự nỗ lực rất lớn của cả tỉnh nói chung, từng ngành, từng địa phương nói riêng đã có nhiều mô hình cải cách hành chính hay (Trung tâm Hành chính công, ứng dụng mạng xã hội Zalo tiếp nhận thủ tục hành chính mức độ 3…) được người dân đồng tình. Trong mặt bằng chung, các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo cải thiện môi trường đầu tư; sự phối hợp của các ngành đã được cải thiện rất nhiều. Chỉ số cải cách hành chính theo kết quả sơ bộ đều tăng so với năm 2017 và mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đạt cao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh cải cách hành chính đã nâng cao uy tín, đánh giá năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng hình ảnh thu hút đầu tư ở địa phương.

Bên cạnh đó, còn một số địa phương đơn vị chưa thật sự chỉ đạo quyết liệt một cách đồng bộ, việc giải quyết TTHC ở một số nơi vẫn còn chậm, còn hồ sơ quá hạn; việc thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao chậm, việc phối hợp có lúc có nơi chưa kịp thời; việc ứng dụng công nghệ thông tin, tích hợp phần mềm ở các ngành chưa cao; tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính chưa tốt.

Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các địa phương tự rà soát lại, xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện CCHC hàng năm, có giải pháp cụ thể để tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả tốt, duy trì và nâng cao những chỉ số đã đạt, đồng thời có kế hoạch và giải pháp nâng cao những chỉ số thành phần được đánh giá là đạt thấp, yếu; từng ngành, địa phương quan tâm triển khai thực hiện tốt những chỉ đạo của cấp trên; có cơ chế kiểm tra, giám sát, đánh giá mức độ hoàn thành khi thực hiện nhiệm vụ của cấp trên giao.

Theo https://tayninh.gov.vn


Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay2,700
  • Tháng hiện tại406,469
  • Tổng lượt truy cập15,104,585
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây