Kế hoạch Triển khai nhiệm vụ ngành Thông tin và Truyền thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2023

Chủ nhật - 19/02/2023 15:09 103 0
Ngày 16/02/2023, Sở Thông tin và Truyền thông đã bàn hành Kế hoạch số 187/KH-STTTT về việc Triển khai nhiệm vụ ngành Thông tin và Truyền thông trên địa bàn tỉnh năm 2023.
Theo đó, kế hoạch nhằm kịp thời tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, đề án, chương trình, quy định, kế hoạch,...triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh trong năm 2023 đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh giao cho Sở Thông tin và Truyền thông; các phòng, đơn vị thuộc Sở căn cứ vào nhiệm vụ được giao, triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng thời gian quy định các nội dung được Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh giao cho Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện, tham mưu, trình ban hành trong năm 2023.

Kế hoạch tập trung thực hiện các nhiệm vụ: triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển ngành thông tin và truyền thông theo hướng lấy Chuyển đổi số làm trọng tâm, năm 2023 là năm đột phá về chuyển đổi số của tỉnh theo định hướng là năm Dữ liệu Quốc gia. Xem năm 2023 là năm thúc đẩy mạnh mẽ việc chuyển đổi số, cải thiện chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI) của tỉnh. Thúc đẩy phát triển hạ tầng Bưu chính, viễn thông trở thành hạ tầng số, hạ tầng phát triển kinh tế số và xã hội số. Tham mưu giải pháp quản lý giúp Báo chí tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng trong việc phản ánh trung thực dòng chảy chính của xã hội Việt Nam, tạo đồng thuận và niềm tin xã hội, tạo khát vọng Việt Nam hùng cường; tham mưu triển khai các giải pháp đột phá trong việc liên thông, tích hợp tất cả dữ liệu trực tuyến của các Ngành lên Trung tâm giám sát điều hành tập trung của tỉnh, nhất là dữ liệu tài chính, ngân sách, đầu tư công, y tế, giáo dục, đất đai, môi trường, quy hoạch, xây dựng,… với mục tiêu là dữ liệu tích hợp lên IOC phải đảm bảo đúng, đủ, sạch, sống; xây dựng và triển khai các văn bản định hướng về phát triển kinh tế số, chuyển đổi số cho doanh nghiệp và tổ chức kinh tế, chính sách hỗ trợ CBCCVC chuyên trách về ứng dụng CNTT, chuyển đổi số, chính sách thúc đẩy người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Xây dựng và triển khai các kế hoạch, đề án phát triển doanh nghiệp công nghệ số; ban hành các chính sách thúc đẩy hoạt động kinh doanh số, thương mại điện tử; Triển khai công nghệ nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp; thúc đẩy xây dựng xã hội số trên địa bàn tỉnh.

(Xem chi tiết tại file đính kèm)

Tác giả: BCXB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay6,174
  • Tháng hiện tại361,015
  • Tổng lượt truy cập15,059,131
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây