Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: “MỜI BÀ CON Ở LẠI THÀNH PHỐ ĐỂ TIÊM VACCINE”.

Chủ nhật - 01/08/2021 09:20 3.198 0
"Trước mắt, thành phố mời bà con ngoại tỉnh ở lại tiêm vaccine. Ai gặp khó khăn thì chịu khó liên lạc với địa phương, chúng tôi đã có kế hoạch hỗ trợ, chia sẻ", Bí thư TP.HCM kêu gọi.
Theo Zingnews, ngay sau khi công điện mới về phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng được ban hành, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên gửi đi thông điệp mong muốn người dân thực hiện triệt để việc giãn cách xã hội và không về quê tự phát.
Kể từ khi toàn bộ 19 tỉnh, thành phía Nam áp dụng Chỉ thị 16, một vấn đề phát sinh là hàng nghìn người từ vùng dịch, đặc biệt là TP.HCM, tự đi xe máy về quê thay vì đăng ký theo sự tổ chức của các địa phương. Nhiều tỉnh, thành đã phát hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 trong số này. Có địa phương công bố không tiếp nhận người về tự phát.
Theo công điện vừa được ban hành tối 31/7 của Thủ tướng, người dân tại khu vực áp dụng Chỉ thị 16 được yêu cầu "ai ở đâu ở đấy", tuyệt đối không di chuyển khỏi nơi cư trú sau ngày 31/7.
Để thực hiện nghiêm công điện này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết lãnh đạo thành phố đề nghị người dân ngoại tỉnh có nguyện vọng về quê thì đăng ký với địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm và tạo điều kiện để được trở về một cách chính thức.
Với mong muốn khắc phục tình trạng di chuyển tự phát những ngày gần đây, ông nhấn mạnh người dân không nên tự về quê, gây khó khăn trong tổ chức, tiếp đón, cách ly cho các địa phương khác cũng như gia đình, người thân.
"Trước mắt, thành phố mời bà con ngoại tỉnh ở lại tiêm vaccine. Ai gặp khó khăn thì chịu khó liên lạc với địa phương, chúng tôi đã có kế hoạch hỗ trợ, chia sẻ", Bí thư TP.HCM kêu gọi.
Ông cũng mong người dân thành phố yên tâm thực hiện triệt để việc giãn cách xã hội theo quy định nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm.
Lãnh đạo TP.HCM sẽ hỗ trợ người dân mong muốn về quê và có sự đồng ý của địa phương.
Nguồn:  Zingnews.vn đăng ngày 01/8/2021

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay5,745
  • Tháng hiện tại98,351
  • Tổng lượt truy cập15,220,384
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây