Chủ động kiểm soát tình hình, làm đến đâu chắc đến đó, không để dịch tái bùng phát

Thứ sáu - 27/08/2021 19:36 1.959 0
Đó là chỉ đạo của Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm tại cuộc họp cho ý kiến về báo cáo của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức mới đây.

Để sớm khống chế, kiểm soát được dịch bệnh, đưa các hoạt động xã hội trở lại trạng thái bình thường mới, từng bước khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Từ nay đến cuối tháng 8/2021:

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp phòng, chống dịch; không để dịch lây ra diện rộng; tập trung mở rộng vững chắc các vùng xanh, chuyển hoá các vùng vàng; tập trung dập dịch ở vùng cam, vùng đỏ, không để phát sinh các ổ dịch mới trên địa bàn. Các lực lượng Công an, Quân sự, Bộ đội Biên phòng tăng cường công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự; tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới và các khu vực, vùng giáp ranh với Bình Dương, Long An, Bình Phước, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm thiết lập vành đai, bảo vệ tốt thành quả công tác chống dịch của tỉnh.

Quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, gia đình nghèo, đối tượng bảo trợ, người yếu thế… trong xã hội, nhất là hỗ trợ kịp thời người dân đang gặp khó khăn trong các khu điều trị Covid-19, khu phong tỏa, cách ly tập trung. Tập trung giải quyết nhanh các chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ. Căn cứ vào tình hình và khả năng của tỉnh, có thể đề xuất thêm các chính sách để hỗ trợ cho người dân, ngoài các chính sách của Trung ương.

Thống nhất chủ trương tổ chức xét nghiệm sàng lọc tổng thể đợt 2 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Về thời gian và phương pháp thực hiện, giao Sở Chỉ huy phòng, chống dịch có kế hoạch cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ phương pháp, cách làm và ứng dụng công nghệ thông tin, trên cơ sở rút kinh nghiệm của đợt tổng sàng lọc lần thứ 1 để thực hiện thống nhất, đồng bộ, có hiệu quả, không để bị động, lúng túng, xảy ra sai sót; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm công tác lấy mẫu và trả kết quả được nhanh chóng, kịp thời, không để người dân bức xúc.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc đợt 2, khẩn trương có báo cáo phân tích, đánh giá tổng thể về tình hình dịch bệnh, nhất là các cấp độ nguy cơ dịch trên địa bàn tỉnh, để xây dựng phương án chuyển các hoạt động kinh tế - xã hội sang trạng thái bình thường mới, sau khi kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhất là phương án khôi phục sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong, ngoài các khu công nghiệp, các ngành nghề kinh doanh, lĩnh vực, dịch vụ thiết yếu và đời sống, sinh hoạt của người dân.

Củng cố năng lực công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, có kế hoạch phân bổ và tổ chức thực hiện cụ thể, sẵn sàng triển khai tiêm chủng quy mô lớn trên địa bàn tỉnh khi có vắc xin; giao Ban Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thành lập “Đội công tác vắc xin” nhằm xúc tiến, thúc đẩy, tiếp nhận các nguồn vắc xin và triển khai nhanh việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trong toàn tỉnh.

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, kịp thời cung cấp thông tin chính thống, chuẩn xác đến người dân để định hướng dư luận xã hội. Đẩy mạnh công tác đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thành quả công tác chống dịch của tỉnh.

Từ sau tháng 8/2021 trở đi:

Phương châm hành động là: “Chủ động kiểm soát tình hình, làm đến đâu chắc đến đó, không để dịch tái bùng phát; khoanh vùng rộng, phong toả hẹp, kiểm soát nghiêm ngặt vùng phong toả, thiết lập vành đai bảo vệ rộng; từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên cơ sở đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”.

Tiếp tục kiên trì, thực hiện có hiệu quả 5 nguyên tắc chống dịch “ngăn chặn, phát hiện, truy vết - cách ly, khoanh vùng, dập dịch”, với mục tiêu kiểm soát chặt chẽ, không để tái bùng phát dịch.

Căn cứ kết quả sàng lọc đợt 2 và tình hình trên tuyến biên giới, nhất là sau khi nước bạn Campuchia dỡ bỏ lệnh cấm xuất cảnh; việc tổ chức đón người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương; tình hình chống dịch của các tỉnh, thành phố giáp ranh để xác định các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch và khôi phục sản xuất phù hợp; kiên trì thực hiện nguyên tắc “5K + vắc xin + công nghệ”.

Tiếp tục thực hiện chiến lược tiêm vắc xin, tranh thủ đề xuất Bộ Y tế để sớm nhận đủ nguồn vắc xin phân bổ theo kế hoạch; đồng thời, chủ động, tranh thủ nguồn vắc xin từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ để tổ chức tiêm cho người dân, sớm đạt mục tiêu miễn dịch trong cộng đồng. Thiết lập “bộ phận công tác vắc xin” để tập trung thực hiện “chiến lược vắc xin” trên địa bàn tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay9,177
  • Tháng hiện tại334,683
  • Tổng lượt truy cập15,456,716
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây