Cảnh giác thủ đoạn mạo danh tài khoản mạng xã hội của lãnh đạo tỉnh để lừa đảo

Chủ nhật - 01/10/2023 17:40 3.930 0
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh xuất hiện thủ đoạn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mạo danh tài khoản mạng xã hội của các đồng chí cán bộ lãnh đạo tỉnh.
Cảnh giác thủ đoạn mạo danh tài khoản mạng xã hội của lãnh đạo tỉnh để lừa đảo
Ngày 30.9, Công an tỉnh có thông báo về phương thức, thủ đoạn phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mạo danh tài khoản mạng xã hội của cán bộ lãnh đạo tỉnh gửi Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, các cơ quan truyền thông tỉnh và Bí thư, Chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố.

Đối tượng thu thập thông tin cá nhân, số điện thoại, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo tỉnh để lập các tài khoản mạng xã hội Zalo, Viber, Facebook,… giả mạo rồi kết bạn với số cán bộ lãnh đạo, quản lý các sở, ngành, chủ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thông qua tài khoản giả mạo, các đối tượng nhắn tin thăm hỏi về đời tư, công việc nhằm tạo niềm tin sau đó hỏi vay mượn tiền cần xử lý công việc gấp với lý do tài khoản ngân hàng bị lỗi, hứa hẹn sẽ trả lại vào ngày hôm sau, đồng thời cung cấp số tài khoản ngân hàng để nạn nhân chuyển tiền rồi chiếm đoạt.

Hành vi này không những gây thiệt hại về tài sản của các nạn nhân bị lừa đảo mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lãnh đạo tỉnh, cần phải đề cao cảnh giác, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 


Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý số đối tượng trên, Công an tỉnh thông báo đến cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh biết, nâng cao tinh thần cảnh giác, không để bị lừa. Đồng thời khi gặp phải trường hợp mạo danh như trên, phải kịp thời thông tin, tố giác và phối hợp với cơ quan Công an nơi gần nhất để điều tra, xử lý theo quy định.

 

Tác giả: BCXB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay1,222
  • Tháng hiện tại378,334
  • Tổng lượt truy cập15,076,450
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây