"Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy - 04/10/2023"

Thứ sáu - 29/09/2023 14:34 333 0
Cháy, nổ và các tình huống cấp bách khác có thể xảy ra bất cứ lúc nào, ở bất kỳ nơi đâu. Để bảo vệ mạng sống và tài sản của mỗi người, chúng ta cần nắm vững các biện pháp phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
NGÀY PCCC
NGÀY PCCC
PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY - BÍ QUYẾT AN TOÀN

Kiểm tra và Bảo dưỡng Định Kỳ - Hãy đảm bảo các thiết bị phòng cháy, chữa cháy luôn hoạt động tốt và được kiểm tra định kỳ.

Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách - Tất cả thành viên gia đình và nhân viên cần biết cách sử dụng thiết bị phòng cháy, chữa cháy hiệu quả.

Tập huấn - Đào Tạo Cứu Hỏa - Tổ chức các buổi tập huấn về cách ứng phó trong tình huống cháy nổ và cách sử dụng thiết bị phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ:

Kiểm tra thiết bị và hệ thống điện tử định kỳ: Đảm bảo rằng các thiết bị điện, ổ cắm và hệ thống dây điện đang hoạt động tốt. Thường xuyên kiểm tra và sửa chữa các hỏng hóc.

Sử dụng thiết bị điện đúng cách: Không nên chập chờn hay dùng kéo cắt dây điện khi thiết bị đang hoạt động. Hãy sử dụng đúng cách và tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất.

Hạn chế việc sử dụng các phương tiện và thiết bị dễ cháy nổ trong không gian hẹp: Tránh sử dụng các vật dụng hoặc chất liệu dễ cháy nổ trong các không gian kín, thiếu thông gió.

Lưu trữ hóa chất an toàn: Hóa chất như gas, xăng dầu, hóa chất độc hại cần được lưu trữ ở nơi thoáng đãng, khô ráo, cách xa nguồn nhiệt.

Sử dụng thiết bị chữa cháy đúng cách: Nắm vững cách sử dụng bình chữa cháy và các thiết bị chữa cháy khác.

Kiểm tra hệ thống báo cháy và cảnh báo: Đảm bảo rằng hệ thống báo cháy và cảnh báo đang hoạt động tốt. Thường xuyên kiểm tra pin và thay pin hết hạn sử dụng.

Thực hiện tập trận và tập huấn: Tham gia vào các buổi, lớp tập trận và tập huấn về cứu hỏa để nắm vững kỹ năng phản ứng trong tình huống cháy nổ.

Sử dụng các thiết bị bảo vệ cá nhân: Khi cần thiết, hãy sử dụng các thiết bị bảo vệ cá nhân như kính bảo hộ, mũ bảo hộ, khẩu trang,…

Lập kế hoạch cứu hộ: Xác định điểm xảy ra sự việc và lập kế hoạch cứu hộ cho gia đình và cơ sở làm việc.

Báo cáo ngay lập tức về sự cố: Trong trường hợp có sự cố cháy nổ, hãy thông báo ngay lập tức cho cơ quan chức năng (Số đường dây nóng: 114) để nhận sự giúp đỡ kịp thời.

Việc nắm vững biện pháp phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ không chỉ bảo vệ bản thân mà còn bảo vệ cả cộng đồng. Điều quan trọng là mỗi người đều nên nhớ và tuân thủ các quy định và biện pháp an toàn là đang đóng góp vào công tác phòng cháy, chữa cháy để tạo ra một môi trường an toàn cho tất cả mọi người.
 
 

Tác giả: BCXB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay4,596
  • Tháng hiện tại359,437
  • Tổng lượt truy cập15,057,553
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây