Người từ TPHCM về Tây Ninh phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Thứ năm - 08/07/2021 10:01 1.944 0
Sở Y tế vừa ban hành hướng dẫn việc tiếp nhận công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác về Tây Ninh.
Đối với người từ TPHCM về cư trú tại Tây Ninh phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (kết quả xét nghiệm dưới 72 giờ) vào thời điểm về Tây Ninh. Thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 07 ngày kể từ ngày về tỉnh và thực hiện xét nghiệm 03 lần vào ngày 1, 3 và ngày thứ 6 (N1-N3 và N6) trong thời gian cách ly y tế tại nhà. Tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 07 ngày tiếp theo kể từ ngày kết thúc cách ly y tế tại nhà.Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, yêu cầu người cách ly hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định. Việc thực hiện cách ly được áp dụng kể từ ngày 4/7/2021. Khi qua các chốt kiểm dịch phải khai báo Y tế, địa chỉ cư trú cụ thể tại Tây Ninh, số điện thoại liên lạc và khai báo Y tế tại địa chỉ cư ngụ ngay sau khi về. Đối với trường hợp từ vùng phong tỏa của TP. Hồ Chí Minh về Tây Ninh thì cách ly tập trung theo qui định.
Đối với người từ các tỉnh khác về cư trú tại Tây Ninh, phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (kết quả xét nghiệm dưới 72 giờ) vào thời điểm về Tây Ninh. Tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, yêu cầu người cách ly hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định. Việc thực hiện cách ly được áp dụng kể từ ngày 4/7/2021. Khi qua các chốt kiểm dịch phải khai báo Y tế, địa chỉ cư trú cụ thể tại Tây Ninh, số điện thoại liên lạc và khai báo Y tế tại địa chỉ cư ngụ ngay sau khi về. Đối với trường hợp từ vùng phong tỏa của tỉnh khác về Tây Ninh thì cách ly tập trung theo qui định.
Đối với người từ TPHCM và các tỉnh khác đến Tây Ninh và về trong ngày: phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (kết quả xét nghiệm dưới 72 giờ) vào thời điểm đến Tây Ninh. Thực hiện nghiêm 5K trong và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Trường hợp người từ các huyện của tỉnh lân cận đến làm việc, lao động tại Tây Ninh mang tính chất thường xuyên và không trọ lại tại Tây Ninh và ngược lại. Không yêu cầu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhưng phải đảm bảo tuân thủ thực hiện 5K, khai báo y tế, cung cấp đầy đủ thông tin địa chỉ nhà, số điện thoại, lịch trình di chuyển, giấy xác nhận nhu cầu đi lại làm việc của công ty/doanh nghiệp cho các chốt kiểm dịch. Riêng các trường hợp là công nhân cư ngụ tỉnh lân cận lao động tại các khu công nghiệp thuộc Tây Ninh đi về trong ngày: không yêu cầu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhưng phải đảm bảo tuân thủ thực hiện 5K, khai báo y tế, đo nhiệt độ,... tại công ty, xí nghiệp,.... các doanh nghiệp chịu trách nhiệm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên định kỳ theo qui định Bộ Y tế.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay3,437
  • Tháng hiện tại358,278
  • Tổng lượt truy cập15,056,394
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây