Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết

Thứ sáu - 04/12/2020 15:00 1.306 0
Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3046/UBND-VHXH ngày 03/12/2020.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh. Tiếp tục thực hiện nghiêm chiến lược kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả ở trong nước, tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra. Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, khai báo y tế... theo đúng quy định. Các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải thống nhất với Sở Y tế và báo cáo xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh. Thực hiện tốt thông điệp 5K trong phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung đông người như: chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe,…, trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh. Các cơ sở lưu trú, trường học, khám chữa bệnh thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu, hướng dẫn phòng, chống dịch, công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch.

 Tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là; gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch COVID-19. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm; xử lý theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, quyết liệt đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, nhất là các biện pháp như đeo khẩu trang, khử khuẩn và tại các nơi có nguy cơ cao xảy ra lây nhiễm dịch bệnh. Trong trường hợp xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng kịp thời báo cáo và tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh thực hiện giãn cách xã hội đối với các khu vực có nguy cơ cao và được khoanh vùng hợp lý, không áp dụng giãn cách xã hội tràn lan ở phạm vi rộng ảnh hưởng xấu đến đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh. Chỉ đạo tại địa phương tăng cường tuyên truyền khuyến cáo các trường hợp có tiếp xúc gần hoặc đến các địa điểm theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM áp dụng các biện pháp chủ động, tích cực phòng, chống dịch bệnh. Thông báo rộng rãi trong cộng đồng, các khu dân cư: Nếu phát hiện có trường hợp có các triệu chứng nghi ngờ phải khai báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh  và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường quản lý biên giới, quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép; các địa phương biên giới huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia; chủ động, có hình thức khen thưởng vật chất phù hợp, kịp thời cho người phát hiện, cung cấp thông tin người nhập cảnh trái phép.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở cách ly tập trung đảm bảo theo theo đúng quy định; rà soát bố trí các địa điểm cách ly tập trung đảm bảo trong việc phòng, chống dịch bệnh. Quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly người nhập cảnh, bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng ngừa lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; không để xảy ra tình trạng người thuộc diện cách ly tập trung trốn khỏi nơi cách ly.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương, Công an tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, các cơ sở khám chữa bệnh xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tiến hành tự rà soát, đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng chống dịch, công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch COVID-19. Thực hiện yêu cầu tự đánh giá đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở giáo dục, trường học, cơ sở lưu trú, chợ, siêu thị trên địa bàn.

Sở Y tế (Thường trực BCĐ) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi các thông báo khẩn của Bộ Y tế về các địa điểm từng đến của các bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố nhiễm bệnh COVID-19 và đề xuất phương hướng xử lý phù hợp. Rà soát quy trình nhập cảnh chuyên gia, lao động kỹ thuật cao, quản lý doanh nghiệp. Tiếp tục bảo đảm năng lực y tế cả về tinh thần đề cao cảnh giác và luôn sẵn sàng đi đầu, ứng phó mọi tình huống dịch bệnh, nâng cao năng lực khám, điều trị, khả năng truy vết, xét nghiệm nhanh, trước mắt là nhằm bảo đảm an toàn cho các sự kiện chính trị trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo toàn ngành thực hiện chế độ công tác với tinh thần sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh. Có văn bản gửi các đơn vị khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cộng đồng hạn chế đến TP.HCM khi không thực sự cần thiết.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay7,826
  • Tháng hiện tại328,866
  • Tổng lượt truy cập15,026,982
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây