Chương trình phát triển năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thứ ba - 24/08/2021 15:09 1.516 0
Ngày 20/8/2021, Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành quyết định 1964/QĐ-UBND Chương trình phát triển năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Kế hoạch hướng đến mục tiêu thực hiện Chiến lược quốc gia về phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Khuyến khích huy động mọi nguồn lực từ xã hội và người dân cho phát triển năng lượng tái tạo để tăng cường khả năng tiếp cận nguồn năng lượng hiện đại, bền vững; từng bước gia tăng tỷ trọng nguồn năng lượng tái tạo trong sản xuất và tiêu thụ năng lượng nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Khuyến khích sử dụng năng lượng sinh khối cho sản xuất điện, khí sinh học, sinh khối viên sử dụng trực tiếp làm nhiên liệu và nhiên liệu sinh học lỏng. Nâng tỷ lệ sử dụng phế thải của các cây công nghiệp, nông nghiệp cho mục đích năng lượng.
Theo đó, giai đoạn từ nay đến năm 2030 tổ chức lập quy hoạch sử dụng đất có tính đến ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo, chủ động bố trí địa điểm và chủ động cung cấp thông tin địa điểm dự án cho các nhà đầu tư; hỗ trợ nhà đầu tư trong triển khai dự án. Khuyến khích mạnh loại hình điện mặt trời trên mái nhà - do loại hình này có nhiều ưu điểm (nguồn phát điện phi tập trung, ở tại ngay điểm có nhu cầu phụ tải, không cần đầu tư lưới truyền tải, không mất đất đai, quy mô thích hợp để huy động được nguồn vốn xã hội rộng rãi).
Xây dựng các chương trình phát triển hệ thống điện độc lập từ năng lượng tái tạo và điện quy mô gia đình cho khu vực khó khăn và đặc biệt khó khăn, nhằm mục đích xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế xã hội để đạt mục tiêu đến năm 2030 hầu hết các hộ dân nông thôn được sử dụng nguồn năng lượng sạch, hợp vệ sinh.
Khuyến khích đầu tư phát triển nhà máy phát điện từ nguồn năng lượng tái tạo nối lưới khả thi về kinh tế. Thực hiện hỗ trợ trên cơ sở cạnh tranh, đảm bảo nguồn điện có chi phí hợp lý được huy động vào hệ thống và phát triển các công nghệ năng lượng tái tạo cho mục đích dài hạn.
Đến 2050, tập trung nguồn lực, khai thác và sử dụng tối đa tiềm năng năng lượng tái tạo bằng những công nghệ tiên tiến, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, mang lại hiệu quả cao về kinh tế, xã hội và môi trường. Tập trung nguồn lực, khai thác và sử dụng tối đa tiềm năng năng lượng mặt trời và năng lượng sinh khối bằng những công nghệ tiên tiến, phù hợp với điều kiện thực tế của từng khu vực, mang lại hiệu quả cao về kinh tế, xã hội và môi trường.Khuyến khích việc phát triển và sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo ở các khu vực nông thôn, xây dựng quy hoạch phát triển nguồn năng lượng tái tạo tại các khu vực nông thôn, phù hợp với các điều kiện địa phương, phổ biến việc sử dụng khí sinh học và chuyển đổi khác của nguồn năng lượng sinh khối, năng lượng mặt trời, năng lượng gió và thủy điện quy mô nhỏ.
UBND tỉnh giao Sở Công Thương có trách nhiệm tham mưu giúp UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện Chương trìnhphát triển năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2030.Tổ chức công bố rộng rãi Chương trình sau khi được phê duyệt. Chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan xây dựng kế hoạch phát triển các dự án dự án trọng điểm, cần ưu tiên thực hiện. Phối hợp với các sở, ban ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích ứng dụng công nghệ và sử dụng năng lượng tái tạo trên địa bàn toàn tỉnh.
BCXB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay4,560
  • Tháng hiện tại70,810
  • Tổng lượt truy cập15,192,843
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây