Thư gửi Nhân Dân và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh thị xã Hòa Thành

Chủ nhật - 22/08/2021 10:49 2.205 0
Đảng bộ - chính quyền Thị xã hòa thành vừa gửi thư đến Nhân dân và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Thị xã Hoà Thành.

Đã hơn 80 ngày qua, kể từ khi Thị xã Hòa Thành phát hiện ca nhiễm Covid -19 đầu tiên trong cộng đồng, đến nay đã có trên 400 trường hợp bị nhiễm. Vượt lên trên tất cả sự lo lắng, những khó khăn thách thức đặt ra, cả hệ thống chính trị và người dân thị xã Hòa Thành đã đồng lòng, chung sức với ý chí vững vàng và niềm tin chiến thắng đại dịch. Các lực lượng chức năng đã nỗ lực kiểm soát nhiều ổ dịch và chuỗi lây nhiễm; gỡ bỏ hàng chục khu phong tỏa; đã chữa khỏi cho 76 người; tổ chức tiêm 12.946 liều vaccine, đạt 100% tỷ lệ được phân bổ. Từ ngày 16/8 đến nay, thị xã đã triển khai chiến dịch xét nghiệm sàng lọc trên toàn địa bàn thị xã, với 3.565 mẫu đạt trên 95% tổng số hộ dân, đây là một cố gắng rất lớn của tập thể y bác sĩ, tình nguyện viên, các lực lượng tham gia và sự phối hợp của nhân dân.

Trân trọng gửi đến Nhân dân Hòa Thành lời tri ân sâu sắc

Quãng thời gian giãn cách xã hội, nhất là trong những ngày qua, Thị xã đã siết chặt các biện pháp theo Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng, chống dịch, thực sự là những ngày khó khăn đối với hệ thống chính trị và người dân. Cấp ủy, chính quyền thị xã trân trọng gửi đến Nhân dân Hòa Thành lời tri ân sâu sắc và xin được chia sẻ với những khó khăn của hàng nghìn công nhân, lao động tự do ngừng việc; những hộ gia đình nghèo, gia đình khó khăn, già yếu, neo đơn, bệnh tật phải lo lắng cho cuộc sống hàng ngày; bà con tiểu thương, hộ kinh doanh đóng cửa, ngừng buôn bán; học sinh, sinh viên đang ở nhà học tập, tham gia các lực lượng tình nguyện chống dịch …

Đảng bộ, chính quyền Thị xã rất thấu hiểu với những trăn trở, lo âu của hàng trăm người nhiễm bệnh tại bệnh viện, các khu điều trị và trong các khu cách ly, khu phong tỏa. Đặc biệt, thành kính chia sẻ với nỗi đau mất mát của những hộ gia đình đã vĩnh viễn mất đi người thân yêu của mình do dịch bệnh. Xin gửi lời thăm hỏi ân cần, sự tri ân sâu sắc đến đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhiều lực lượng tình nguyện khác nơi tuyến đầu, tiếp tục vững tâm trên mặt trận chống dịch để bảo vệ sức khỏe, tính mạng Nhân dân.

Nỗ lực nhiều hơn nữa để chăm lo tốt đời sống người dân

Dịch bệnh có thể còn diễn biến phức tạp, thị xã Hòa Thành có thể sẽ phải kéo dài giãn cách xã hội thêm một thời gian nữa để tập trung khống chế các nguồn lây nhiễm, đưa số ca nhiễm về mức thấp nhất, giảm tối đa số ca tử vong. Chỉ có như vậy mới có thể từng bước đưa Hòa Thành trở về trạng thái bình thường mới. Để đạt được mục tiêu này cần có sự góp sức chung lòng của toàn thể người dân và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Trước hết là thực hiện giãn cách triệt để, hạn chế nguồn lây, tuân thủ theo đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan chức năng của thị xã sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để chăm lo tốt đời sống người dân trên địa bàn trong những ngày tiếp tục thực hiện giãn cách. Ngoài ra, các khu điều trị F0 sẽ tập trung điều trị hiệu quả, hạn chế các ca bệnh chuyển nặng. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine khi được phân bổ để sớm đạt tỷ lệ miễn dịch cộng đồng, góp phần giảm thiểu nguy cơ do dịch bệnh gây ra.

Mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ

Thị ủy - UBND thị xã yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội phát động rộng rãi phong trào “lấy sức dân chăm lo cho dân” và huy động tất cả những gì có thể từ sự hỗ trợ của cấp trên, nguồn ngân sách địa phương, các nguồn lực xã hội, nhanh chóng triển khai để kịp thời chăm lo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, để bảo đảm cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của Nhân dân. Qua đó, giúp người nghèo, người già neo đơn, lao động tự do, mất việc làm và những người khó khăn bảo đảm cuộc sống cơ bản cho đến khi thị xã chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Cấp ủy, chính quyền thị xã Hòa Thành chân thành cảm ơn và mong được tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong việc ủng hộ kinh phí, trang thiết bị, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… để đồng hành cùng Hòa Thành trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Với những kết quả đạt được và quyết tâm cao, cấp ủy, chính quyền Hòa Thành tin tưởng Nhân dân thị xã tiếp tục đồng lòng, chung sức trong phòng, chống dịch, chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách; chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Mỗi cán bộ, đảng viên, các tổ chức đảng, đoàn thể, đoàn viên, hội viên ở từng địa bàn ấp, khu phố, các tổ COVID cộng đồng phát huy vai trò nòng cốt trong việc động viên nhân dân tuân thủ thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch. Trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội, nếu có các vấn đề khó khăn, vướng mắc muốn phản ánh, xin vui lòng liên hệ các đường dây nóng của chính quyền các cấp đã được công bố, niêm yết.

Cấp ủy, chính quyền Hòa Thành kêu gọi toàn thể Nhân dân thị xã cùng nhau phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giàu nghĩa tình, siết chặt tay để chống dịch hiệu quả; mong người dân bình tĩnh, thấu hiểu, cảm thông, cùng vượt qua mọi thử thách, đồng hành và thật sự tin tưởng vào sự cố gắng, nổ lực của chính quyền, ngành y tế và các lực lượng tham gia để tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, cùng nhau vượt qua thiếu thốn, khó khăn trước mắt để tiếp tục chiến đấu và chiến thắng cuộc chiến này.

Trân trọng kính chào !

THỊ ỦY – HĐND-UBND-UBMTTQVN THỊ XÃ HÒA THÀNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay4,796
  • Tháng hiện tại381,908
  • Tổng lượt truy cập15,080,024
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây