Tây Ninh hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam

Thứ ba - 26/03/2019 22:00 305 0
Nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc và khuyến khích, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, ngày 22/3/2019, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 521/KH-UBND tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 bắt đầu từ tháng 25/3 đến hết tháng 4/2019. Các hoạt động chính của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 được tổ chức từ ngày 19/4/2019 đến ngày 23/4/2019.

​Theo Kế hoạch, Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, cụ thể: tập trung tổ chức "Ngày hội đọc sách" trong hệ thống các trường học, trong hệ thống Thư viện công cộng trên địa bàn tỉnh. Đây là các hoạt động nhằm phát động phong trào đọc sách trong thư viện, trong nhà trường, đồng thời lồng ghép giới thiệu các tác phẩm văn học nghệ thuật và lịch sử, địa lý địa phương Tây Ninh và các sách tuyên truyền chủ quyền biển, đảo Việt Nam, xây dựng văn hóa đọc sách cho người dân Tây Ninh.

Riêng về kế hoạch tổ chức các gian hàng giới thiệu sách, phục vụ đọc sách miễn phí, năm 2019, UBND tỉnh chọn tổ chức các gian hàng giới thiệu sách, phục vụ đọc sách miễn phí tại Trung tâm Văn hoá Thể thao Học tập cộng đồng xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, thời gian từ ngày 19 và 20/4/2019.

Đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 phù hợp với chức năng, điều kiện của đơn vị; tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức và người lao động tích cực hưởng ứng phong trào đọc sách trong đơn vị; Lồng ghép vào hoạt động của đoàn, đội, hội để huy động giới trẻ hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam với những hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng; Đưa sách tới phục vụ người bệnh, người cao tuổi, người khuyết tật; Trao tặng sách cho các đơn vị làm nhiệm vụ tại địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Bến Cầu, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và các tổ chức, đơn vị liên quan tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, đảm bảo thiết thực, hiệu quả nhằm phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp nhân dân, của cả cộng đồng và các tổ chức xã hội.


Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay2,896
  • Tháng hiện tại406,665
  • Tổng lượt truy cập15,104,781
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây