Quy chế hoạt động của Bộ phận Một cửa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 02/04/2019 22:00 500 0
Ngày 28/3/2019, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 09/2019/QĐ-UBND về quy chế hoạt động của Bộ phận Một cửa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Quyết định có hiệu lực từ ngày 09/4/2019.

Quy chế này áp dụng cho các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Các cơ quan Trung ương được tổ chức theo hệ thống ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh; UBND và các phòng ban chuyên môn tại các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông cùng các tổ chức, cá nhân có yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông là giải quyết công việc nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện không quá một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ tại một cơ quan chuyên môn; phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị và đặt sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền.

Khi thời gian trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bị trễ hẹn so với phiếu hẹn trả kết quả hoặc do lỗi của công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa, người đứng đầu đơn vị (Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chánh Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã) hoặc cấp phó nếu được uỷ quyền thực hiện việc xin lỗi bằng văn bản đối với cá nhân, tổ chức có hồ sơ liên quan.

Quy chế quy định vị trí, thẩm quyền ban hành quyết định thành lập, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động tại bộ phận Một cửa cấp tỉnh, huyện, xã; Trong đó nhấn mạnh trách nhiệm của người đứng đầu Bộ phận Một cửa và tiêu chuẩn người làm việc tại Bộ phận Một cửa.

Quy chế cũng quy định Thủ tục, trình tự tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Việc tiếp nhận hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh có thể lựa chọn nhiều cách thức. Cá nhân, tổ chức có thể thực hiện trực tiếp tại Bộ phận Một cửa; Thông qua các điểm bưu điện trên địa bàn tỉnh hoặc gọi điện thoại vào số 1900561563 để được nhân viên tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh gần nhất trực tiếp đến tiếp nhận hồ sơ tại nơi mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu; Thực hiện trực tuyến tại Cổng Thông tin điện tử Dịch vụ công UBND tỉnh; thực hiện trên thiết bị di động qua Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh trên mạng xã hội Zalo.


Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay17,485
  • Tháng hiện tại301,065
  • Tổng lượt truy cập15,423,098
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây