Ngành Thông tin và Truyền thông thông triển khai nhiệm vụ năm 2019

Thứ bảy - 26/01/2019 23:00 802 0
Ngày 25/01/2019, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp bưu chính - viễn thông, phòng văn hóa - thông tin và đài truyền thanh các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Văn Dững, Phó Giám đốc phụ trách Sở chủ trì hội nghị.

_MG_9808.JPG

Ông Nguyễn Tấn Đức, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.


Năm 2018, ngành Thông tin và Truyền thông đã có nhiều cố gắng nỗ lực triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình, công tác và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong đó, đã tham mưu UBND tỉnh kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật, chương trình, kế hoạch trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành trong toàn tỉnh, hoạt động dịch vụ của các doanh nghiệp trong ngành ngày càng được nâng cao chất lượng, nhận thức về ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tăng lên rõ rệt. Vai trò, vị thế của ngành ngày càng được nâng cao.

Công tác quản lý nhà nước ngành thông tin và truyền thông đi vào ổn định. Sự phát triển của các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản đã tạo động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Năm 2019, dưới định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông, sự chỉ đạo UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm trong các lĩnh vực.

Cụ thể, về lĩnh vực bưu chính, tăng cường, phối hợp, hỗ trợ Bưu điện và các công ty bưu chính thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính trực tiếp cho người dân, về lĩnh vực viễn thông tăng cường việc ngầm hóa hệ thống mạng, thay thế các thiết bị công nghệ lạc hâu, trong đó, hỗ trợ các doanh nghiệp thí điểm mạng 5G khi có yêu cầu. Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin và an toàn thông tin mạng, đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số và xây dựng đô thị thông minh. Đề xuất các giải pháp để các ngành của tỉnh tiếp cận nhanh công nghiệp 4.0, trong đó ưu tiên một số lĩnh vực như y tế, giáo dục, du lịch, giao thông vận tải...tiến tới xây dựng khung kiến trúc ICT cho đô thị thông minh của tỉnh. Tăng cường ứng dụng chữ ký số trong các hoạt động cơ quan nhà nước, đặc biệt, sẽ thí điểm chữ ký số trên thiết bị di động. Tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 nhiều hơn. Tiếp tục nâng cấp hạ tầng về công nghệ thông tin cho các cơ quan nhà nước từ tỉnh xuống xã, đặc biệt, triển khai cài đặt phần mềm phòng chống mã độc trong máy tính từ tỉnh xuống xã. Tham mưu UBND tỉnh, tiếp tục phối hợp zalo, facebook và các mạng xã hội khác để tạo nhiều kênh giao tiếp giữa chính quyền với người dân. Thực hiện thí điểm thuê một số dịch vụ về công nghệ thông tin để tăng cường năng lực về hạ tầng và thiết bị để phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số, chính phủ và đô thị thông minh cho tỉnh trong thời gian tới. Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức trong việc ứng dụng công nghệ thôn tin vào phục vụ cải cách hành chính của tỉnh, tuyên truyền nâng cao hiểu biết, mức độ an toàn an ninh thông tin để giúp triển khai chính phủ điện tử, chính phủ số của tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới đảm bảo an toàn.

Về lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình, thực hiện tốt chỉ đạo của Bộ TTTT, cố gắng hỗ trợ cho các cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình, đài truyền thanh các huyện, thành phố trong việc tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong xã hội, trong đó, giúp cho người dân Tây Ninh hỗ trợ, ủng hộ cho chính quyền trong việc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh được tốt hơn.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Đức, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã giải đáp đề xuất, kiến nghị của các đại biểu thuộc doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông như: Việc phối hợp, hỗ trợ trả tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp cho người dân, hỗ trợ tuyên truyền khai thác thu thập dữ liệu thông tin bản đồ số Việt Nam, chuyển đổi số, triển khai mạng 5G, ưu tiên các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia các dự án đấu thầu trên các lĩnh vực của ngành...việc liên thông trục dữ liệu trong toàn tỉnh; triển khai, ứng dụng phần mềm quản lý cán bộ, công chức, phần mềm hồ sơ sức khỏe nhân dân, việc triển khai hệ thống camera giám sát tại bộ phận một cửa, camera an ninh. Tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thi công ngầm hóa cáp quang trên các tuyến đường của thành phố trong thời gian tới...

_MG_9818.JPG

Ông Trần Văn Dững, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông trao giấy khen cho Đài truyền thanh 5 huyện.


Nhân dịp này, Sở TTTT đã trao giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018 cho các Đài Truyền thanh huyện Châu Thành, Dương Minh Châu, Trảng Bàng, Bến Cầu, Hòa Thành.

MN-TH

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay14,635
  • Tháng hiện tại350,849
  • Tổng lượt truy cập15,048,965
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây