Tổ chức thi kỹ năng đặc định cho 2 lĩnh vực chăm sóc điều dưỡng và lĩnh vực nông nghiệp đối với người lao động đi làm việc tại Nhật Bản

Thứ hai - 19/02/2024 08:41 55 0
Thực hiện thỏa thuận giữa Việt Nam và Nhật Bản về Chương trình lao động kỹ năng đặc định, Cục Quản lý Lao động ngoài nước thông báo về việc tổ chức kỳ thi đánh giá kỹ năng trong lĩnh vực chăm sóc điều dưỡng và lĩnh vực nông nghiệp. Kỳ thi cần thiết cho người lao động muốn có tư cách lưu trú “Kỹ năng đặc định số 1” trong lĩnh vực chăm sóc điều dưỡng và lĩnh vực nông nghiệp tại Nhật Bản. Kỳ thi đánh giá kỹ năng dự kiến diễn ra vào tháng 03/2024

Theo đó, đối với lĩnh vực chăm sóc điều dưỡng, kỳ thi đánh giá kỹ năng chăm sóc điều dưỡng và bài thi đánh giá năng lực tiếng Nhật chuyên ngành chăm sóc điều dưỡng sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

Đối với bài thi đánh giá năng lực tiếng Nhật chuyên ngành chăm sóc điều dưỡng, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ thông báo chi tiết sau khi hoàn tất công tác chuẩn bị.

Đối với kỳ thi đánh giá kỹ năng chăm sóc điều dưỡng, việc tổ chức thực hiện như sau: Lịch thi vào các ngày 1, 4 và 5.3. Thí sinh có thể chọn 1 trong các ngày nêu trên để dự thi. Thời gian thi kỹ năng chăm sóc điều dưỡng là 60 phút.

Địa điểm thi tại IIG Academy, tầng 3 Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, việc tiếp nhận đăng ký thi sẽ diễn ra từ 14h ngày 20/2 tới trước ngày thi ba ngày làm việc bằng cách đăng ký dự thi tại webisite của đơn vị nhận ủy thác tổ chức thi tại địa chỉ: https://www.prometric-jp.com/s...

Lệ phí thi 172.000 đồng. Độ tuổi dự thi từ 17 tuổi trở lên. Trình độ học vấn: Không yêu cầu.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, kỹ năng đặc định số 1 trong lĩnh vực nông nghiệp tại Nhật Bản sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Nơi thi tại Hà Nội, vào các ngày 1, 4 và 5/3. Thí sinh có thể chọn 1 trong các ngày nêu trên để dự thi.

Thời gian thi kỹ năng ngành nông nghiệp là 60 phút. Địa điểm thi tại IIG Academy, tầng 3 Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Tiếp nhận đăng ký thi từ 14h, ngày 20/2 tới trước ngày thi 3 ngày làm việc bằng cách đăng ký dự thi tại webisite của đơn vị nhận ủy thác tổ chức thi tại địa chỉ: https://www.prometric-jp.com/s...

Lệ phí thi 664.000 đồng. Độ tuổi dự thi: Từ 17 tuổi trở lên. Trình độ học vấn: Không yêu cầu.

Cục Quản lý lao động ngoài nước thông tin để người lao động và doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc tại Nhật Bản có người lao động đang có nhu cầu đi làm việc tại quốc gia này trong lĩnh vực chăm sóc điều dưỡng và lĩnh vực nông nghiệp theo Chương trình kỹ năng đặc định biết, đăng ký tham dự.

Được biết, kỹ năng đặc định là tư cách lưu trú tại Nhật Bản, được tạo ra để khuyến khích người nước ngoài hoạt động tích cực hơn nữa.

Các kỹ năng đặc định gồm có tư cách lưu trú số 1 và tư cách lưu trú số 2, trong đó tư cách lưu trú số 2 yêu cầu các kỹ năng chuyên môn hơn tư cách lưu trú số 1.

Nguồn: (Molisa.gov.vn)

Tác giả: Huỳnh Văn Xô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay2,656
  • Tháng hiện tại379,768
  • Tổng lượt truy cập15,077,884
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây