Việc nhẹ lương cao có thật sự tồn tại? Cách tránh sập bẫy nhà tuyển dụng ma

Thứ sáu - 23/02/2024 15:06 289 0
“Việc nhẹ lương cao” là lời chào mời hấp dẫn xuất hiện trong các bài tuyển dụng, giới thiệu việc làm. Hầu hết những thông tin về việc nhẹ lương cao đều tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo, dẫn dụ người lao động. Thời điểm sau Tết nhiều người tìm việc và nhằm đánh vào tâm lý ham làm ít việc nhưng được lương cao của nhiều người lao động, một số đối tượng tội phạm đã “giăng bẫy” để dụ dỗ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bán cho đường dây tội phạm mua bán người.
Việc nhẹ lương cao có thật sự tồn tại? Cách tránh sập bẫy nhà tuyển dụng ma

Việc nhẹ lương cao là khái niệm thường được sử dụng để mô tả một tình huống hoặc công việc mà người lao động có cơ hội nhận được mức lương/thu nhập cao hơn so với công sức, thời gian và khả năng làm việc mà họ đầu tư vào đó. Hiểu cách khác, người lao động có thể kiếm được thu nhập cao mà không cần bỏ ra quá nhiều giờ làm việc hoặc đối mặt với áp lực công việc quá lớn.

 
Với đặc trưng là đưa ra mức thu nhập hấp dẫn; người lao động có nhiều thời gian và tự do tận hưởng cuộc sống, phát triển sự nghiệp, theo đuổi sở thích cá nhân. Tuy nhiên, để thật sự có một công việc nhẹ lương cao, người lao động cần trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm, mở rộng mạng lưới mối quan hệ và nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo. Đồng thời, phải nỗ lực và kiên nhẫn để biến công việc trở nên nhẹ nhàng với mức lương hấp dẫn.
 

Trên thực tế, việc nhẹ lương cao vẫn tồn tại nếu người lao động thật sự cố gắng, nỗ lực và nắm vững kiến thức, kỹ năng chuyên môn về một ngành nghề, lĩnh vực nào đó. Tuy nhiên, việc nhẹ lương cao cũng đã trở thành chiêu trò đánh lừa những người lao động nhận thức còn hạn chế. Hiện nay, có không ít tổ chức, cá nhân đã sử dụng cụm từ này để giới thiệu, quảng cáo những cơ hội việc làm để lừa gạt người lao động.
 

Để tránh rơi vào những chiêu trò này, người lao động cần thận trọng cảnh giác và nâng cao nhận thức trước mọi thông tin liên quan đến công việc. Đồng thời, nên tìm hiểu về công ty hoặc tổ chức tuyển dụng. Đây là cách giúp người lao động đưa ra quyết định ứng tuyển hợp lý và tránh bị lừa bởi những quảng cáo thiếu trung thực.

 

Tác giả: Huỳnh Văn Xô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay12,519
  • Tháng hiện tại389,631
  • Tổng lượt truy cập15,087,747
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây